sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

“Mourinho Việt Nam” khen cầu thủ Thái nhỉnh hơn, hiến kế “xịn” cho ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan

Thứ hai, 20/12/2021 09:16 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

HLV Phạm Minh Đức cho rằng ĐT Việt Nam cần chơi phòng ngự phản công và không nên để thua trước khi đá với người Thái.

Hai trận đấu cuối cùng tại bảng B, AFF Suzuki Cup 2020 đã kết thúc, xác định 2 cái tên vào chơi trận bán kết là ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam. Vì là đội đứng nhì bảng, ĐT Việt Nam sẽ gặp đối thủ là ĐT Thái Lan (nhất bảng A) ở trận bán kết diễn ra vào ngày 23/12.

Sau khi kết thúc trận đấu, HLV Phạm Minh Đức - người được mệnh danh là “Mourinho Việt Nam” đã có một số bình luận về chuyên môn về cuộc đối đầu đỉnh cao nhất Đông Nam Á diễn ra sắp tới giữa Việt Nam và Thái Lan.

HLV này cho rằng về mặt cá nhân thì các tuyển thủ Thái đang nhỉnh hơn ĐT Việt Nam nhưng đó sẽ là cơ hội để thầy Park triển khai lối đá yêu thích.

thai-lan-viet-nam-2
HLV Phạm Minh Đức cho rằng ĐT Việt Nam nên chơi phòng ngự phản công trước Thái Lan

"Thái Lan nếu so từng vị trí thì đều nhỉnh hơn chúng ta. Việt Nam sẽ phải chơi phòng ngự phản công, mà cái đó thì thầy Park đã có sẵn rồi. Phòng ngự phản công là gì? Đó là chúng ta đá với 5 cầu thủ phòng ngự, 2 tiền vệ trung tâm, 2 cánh lùi về, chỉ cắm 1 tiền đạo ở phía trên. Giành được bóng thì triển khai thật nhanh", HLV ​Phạm Minh Đức hiến kế cho thầy Park.

Chiến lược gia Việt Nam cũng bày tỏ sự khen ngợi cho hàng thủ ĐT Thái Lan. Đồng thời vị HLV cho rằng, để có thể giành chiến thắng trước “Voi chiến” thì ĐT Việt Nam không nên để thua sớm.

"Hàng phòng ngự của Thái Lan rất hay nên chúng ta phải làm sao để khỏi mắc sai lầm. Trình độ của Thái Lan rất cao sau những gì họ thể hiện ở vòng bảng. Đá với Thái Lan thì việc đầu tiên là phải đảm bảo chúng ta không thua trước đã", HLV ​Phạm Minh Đức cho biết. HLV Mourinho cũng có triết lý "Muốn thắng thì trước tiên không được để thua".

Trận đấu bán kết lượt đi được chờ đợi nhất giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12.

Theo dõi Sports442 trên