sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu sao Ligue 1 của ĐT Lào tự tin đương đầu với mọi đối thủ tại AFF Cup 2020

Thứ bảy, 27/11/2021 10:45 (GMT+7)

Tiền đạo Billy Ketkeophomphone, người từng chơi tại Ligue 1 của ĐT Lào khẳng định sẽ chơi tự tin tại AFF Cup 2020 trước mọi đối thủ, trong đó có ĐT Việt Nam.

Billy Ketkeophomphone, cầu thủ từng thi đấu ở Ligue 1 đang dành được rất nhiều sự chú ý của truyền thông Lào cũng như truyền thông khu vực Đông Nam Á. Anh vừa có bài phỏng vấn được đăng tải trên Facebook chính thức của LĐBĐ Lào (LFF). Trong bài phỏng vấn này, cầu thủ 31 tuổi đã chia sẻ về sự nghiệp, trải nghiệm tại Ligue 1 và về gia đình cùng mục tiêu tại AFF Cup 2020 sắp tới.

Khi được hỏi về cơ hội của ĐT Lào ở AFF Cup sắp tới, Billy Ketkeophomphone chia sẻ: "Thật khó khi chơi bóng như một đội chiếu dưới, nhưng đừng suy nghĩ quá nhiều mà chỉ cần chơi bóng với cả trái tim mình, tôi sẽ không cảm thấy e ngại bất cứ đối thủ nào.”

tinbongda2 (3)
Billy Ketkeophomphone trong màu áo Angers ở Ligue 1

Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ về bản thân cùng các đồng đội sẽ chuẩn bị như thế nào cho giải đấu cao nhất khu vực sắp tới: “Đầu tiên tôi sẽ giúp các đồng đội phát triển thông qua kinh nghiệm tại châu Âu. Tôi sẽ giúp mọi người có được niềm hy vọng rằng rồi họ sẽ được chơi tại đó.

Tôi đang ở trạng thái khỏe mạnh nhất. Ở CLB tôi vẫn tập luyện thường xuyên. Tôi biết mình sẽ gặp khó khăn khi làm với các đồng đội mới và thời tiết tại Đông Nam Á, nhưng sẽ ổn thôi, vì bóng đá là ngôn ngữ chung.

Tôi thích chơi ở vị trí tiền vệ công hoặc tiền đạo. Với tôi, tất cả vị trí trên hàng công đều phù hợp. Dĩ nhiên là tôi thích ghi bàn như mọi cầu thủ tấn công khác nhưng đóng góp cho chiến thắng cho toàn đội là điều tuyệt nhất".

unnamed
Billy Ketkeophomphone là một sự bổ sung chất lượng cho ĐT Lào

Billy Ketkeophomphone - cầu thủ hiện tại đang thi đấu ở giải hạng Nhì của Pháp và từng có thời gian chơi bóng ở Ligue 1 trong màu áo Angers anh từng bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTQG Lào, ở AFF Cup 2020 sắp tới. Anh cho biết: “Tôi hy vọng sẽ sớm được gia nhập và thi đấu cho đội tuyển quốc gia Lào". Ngay lập tức, bóng đá Lào cũng hoan nghênh cầu thủ 31 tuổi này.

Kinh nghiệm của anh ở đẳng cấp hàng đầu rõ ràng sẽ là nguồn bổ sung quý giá cho đội hình Lào. Nên nhớ trên chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt, Billy Ketkeophomphone có giá trị chuyển nhượng khoảng 500.000 Euro, bằng tổng giá trị của Quang Hải (300.000) và Tuấn Anh (200.000) bên phía tuyển Việt Nam cộng lại.

Ketkeophomphone trưởng thành từ lò đào tạo Clairefontaine, nơi đã sản sinh ra những danh thủ của bóng đá thế giới như Thierry Henry, Nicolas Anelka, William Gallas. Sau 1 năm tập luyện tại đây, Ketkeophomphone chuyển đến lò của CLB Strasbourg. Năm 19 tuổi, anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB này.

ca88d851-3669-4c9c-ae4a-4efd9d980163-9083
Billy Ketkeophomphone từng đối đầu nhiều siêu sao hàng đầu thế giới tại Ligue 1

Năm 2015, Ketkeophomphone gia nhập CLB chơi tại Ligue 1 là Angers SCO và chơi tại đây 3 mùa giải. Anh là cầu thủ gốc Đông Nam Á đầu tiên ra sân và ghi bàn tại Ligue 1. Cầu thủ này mang 100% dòng máu người Lào do cả bố và mẹ đều là người Lào. Họ di cư sang Pháp hồi thập niên 80. Lần trở về này sẽ đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của chân sút 31 tuổi.

Đã có thông tin ĐT Lào đánh tiếng mời Ketkeophomphone về khoác áo nhiều năm qua, nhưng phải đến tận bây giờ điều đó mới thành sự thật.  Ngày 30/11 tới Billy Ketkeophomphone sẽ bay từ Pháp đến Singapore để hội quân cùng ĐT Lào. Ngày 6/12, Lào sẽ ra quân tại AFF Cup 2020 với trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên