sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu sao châu Âu của ĐT Lào: 'Tôi cảm thấy xúc động rơi nước mắt khi quốc ca Lào vang lên'

Thứ ba, 07/12/2021 09:38 (GMT+7)

Cựu sao Ligue 1 của ĐT Lào là Billy Ketkeophomphone đã rất xúc động sau khi có trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐT Lào ở AFF Cup 2020.

Trước thềm AFF Cup 2020 khởi tranh tại Singapore, Billy Ketkeophomphone là một trong những cái tên nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông khu vực Đông Nam Á.

Đây là điều dễ hiểu vì Billy Ketkeophomphone từng có thời gian thi đấu ở Ligue 1 và đối đầu với những ngôi sao hàng đầu châu Âu như Ibrahimovic, Di Maria. Chân sút này chính là cầu thủ có thâm niên thi đấu ở châu Âu nhiều nhất trong số những người tham dự AFF Cup 2020.

6ab1ee1e585cb102e84d
Billy Ketkeophomphone (số 21) rất xúc động khi được thi đấu cho ĐT Lào

Trong trận đấu với Việt Nam tối qua, Billy Ketkeophomphone đã phần nào cho thấy đẳng cấp của mình. Với thể hình thể lực rất tốt, anh bật cao đánh đầu hoặc tự tin cầm bóng đột phá và suýt chút nữa điền tên mình lên bảng tỷ số.

Tuy nhiên, nỗ lực cá nhân của tiền đạo 31 tuổi là chưa đủ để giúp ĐT Lào có được bàn thắng vì cầu thủ này không nhận được sự hỗ trợ cần thiết của các đồng đội. Kết quả chung cuộc, ĐT Lào thua ĐT Việt Nam với tỉ số 0-2.

Dù không thể giúp ĐT Lào thắng trận nhưng Billy Ketkeophomphone vẫn rất hạnh phúc vì có lần đầu tiên khoác áo ĐT Lào. Sau trận đấu, chân sút này đã trải lòng trên mạng xã hội.

_WPJ9866
Billy Ketkeophomphone gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam

"Tôi rất vui khi có trận đấu quốc tế đầu tiên trong màu áo ĐT Lào. Kết quả không tốt sau trận đấu đầu tiên nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến cùng. Tôi đã cảm thấy rất xúc động muốn rơi nước mắt khi quốc ca Lào vang lên.

Đây là đất nước tổ tiên của tôi, là cội nguồn của tôi và tôi rất tự hào khi được đại diện thi đấu cho ĐT Lào, cũng như trở thành một phần trong đội bóng tuyệt vời này. Xin cảm ơn mọi người đã ủng hộ". Billy Ketkeophomphone viết trên trang cá nhân.

Sau trận đấu gặp ĐT Việt Nam, Ketkeophomphone cũng để lại một hình ảnh đẹp khác là đổi áo với Công Phượng, cầu thủ số 10 của Việt Nam chính là người mở tỷ số trận đấu ở phút 26. Trận đấu tiếp theo, ĐT Lào sẽ gặp đương kim á quân giải đấu là Malaysia còn ĐT Việt Nam được nghỉ ngơi ở lượt trận thứ 2 này.

Theo dõi Sports442 trên