sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia Thái Lan: "Chúng ta vượt trội Indonesia và chắc chắn 100% vô địch"

Thứ tư, 29/12/2021 17:52 (GMT+7)

Dù trái bóng của trận chung kết AFF Cup 2020 vẫn còn chưa lăn, các chuyên gia Thái Lan vẫn tự tin khẳng định đội bóng của họ chắc chắn sẽ vô địch.

ĐT Thái Lan chuẩn bị bước vào hai lượt trận chung kết AFF Cup 2020. Với việc đang sở hữu một đội hình chất lượng và vừa khẳng định sức mạnh của mình khi vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết, rất nhiều chuyên gia Thái Lan tự tin về khả năng vô địch của đội nhà.

Tờ Matichon của Thái Lan trích dẫn lời của chuyên gia bóng đá Thái Lan, ông Witthaya Laohakul: “Thái Lan cần phải tạo được lợi thế trong trận chung kết lượt đi. Như tôi đã nói, hãy nhìn nhận thực tế, rõ ràng Thái Lan vượt trội so với Indonesia. Chúng ta có thể triển khai một lối chơi tấn công trực diện trước đối thủ.

Laokakul_Vdio
Chuyên gia bóng đá uy tín của Thái Lan, ông Witthaya Laohakul

Tất nhiên là khi chúng ta tấn công, đối phương hoàn toàn có thể phòng ngự. Bằng chứng là Indonesia đã chơi rất chắc chắn trong trận gặp Việt Nam. Khi Indonesia phản công, họ luôn sở hữu những cầu thủ có tốc độ tốt. Vì vậy, không phải là tôi không có những lo lắng nhất định.

Tấn công chưa bao giờ là vấn đề của Thái Lan, nhưng nếu Indonesia vùng lên chơi đôi công, hoàn toàn có khả năng Thái Lan sẽ bị thủng lưới. Điều quan trọng là chúng ta cần phải tạo được lợi thế”.

Trái ngược với những nhận định thận trọng của HLV Wittaya Laohakul, cựu tuyển thủ nước này - tiền đạo Piyapong Pue-on lại có phát ngôn tự tin hơn nhiều:

“Indonesia đã có những bước tiến vượt bậc, nhưng đó là sự may mắn khi họ gặp được Shin Tae-yong. Họ luôn khẳng định đã nghiên cứu kỹ Thái Lan, nhưng rồi họ sẽ lại co cụm về phòng ngự mà thôi.

teerasil
ĐT Thái Lan đang được đánh giá cao hơn Indonesia

Bạn không cần phải hỏi tôi về trận lượt đi, vì rõ ràng đó sẽ lại là thế trận một chiều nghiêng về Thái Lan. Thái Lan chắc chắn 100% sẽ vô địch chứ chưa cần đá trận lượt đi hay trận lượt về để quyết định kết quả”.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 29/12. Sau đó 3 ngày sẽ diễn ra trận lượt về. Cả hai đội Thái Lan và Indonesia đều tỏ rõ quyết tâm vô địch để khẳng định vị thế của mình tại khu vực Đông Nam Á.

Theo dõi Sports442 trên