sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ nhà Singapore công bố đội hình dự AFF Cup 2020, quyết tâm san bằng kỷ lục của Thái Lan

Chủ nhật, 28/11/2021 19:00 (GMT+7)

Nước chủ nhà AFF Cup 2020, Singapore mới đây đã công bố danh sách 28 gương mặt cho giải đấu sẽ diễn ra vào đầu tháng tới.

LĐBĐ Singapore mới đây đã chính thức công bố danh sách ĐTQG Singapore sẽ tham dự AFF Cup 2020 gồm 28 cái tên. Bộ khung của Singapore dự AFF Cup 2020 vẫn là những cầu thủ đã quen mặt trong làng bóng đá Đông Nam Á như thủ môn Hassan Sunny, hậu vệ Irfan Fandi, Safuwan Baharudin, tiền vệ Hariss Harun, Anumanthan, tiền đạo Ikhsan Fandi, Faris Ramli.

Và trong số các cái tên được lựa chọn có 3 cái tên rất đặc biệt là 3 anh em ruột. Họ đều là con trai của Fandi Ahmad - huyền thoại một thời của bóng đá Singapore. Người anh cả Irfan đá trung vệ còn hai người em là Ikhsan và Ilhan thi đấu ở vị trí tiền đạo.

danh_sach_singapore
Danh sách các cầu thủ ĐT Singapore tại AFF Cup

Ngoài bộ ba nhà Fandi, đa phần các cầu thủ Singapore đều thi đấu trong nước ngoại trừ một số chơi bóng ở Thái Lan hay Malaysia như Safuwan Baharudin(Selangor FC), Anumanthan(Kedah FC), Zulfahmi Arifin(Sukhothai).

Đáng chú ý, trong tổng số 28 cầu thủ của nước chủ nhà thì có tới 7 tiền đạo gồm Ikhsan Fandi, Faris Ramli, Gabriel Quak, Hafiz Nor, Ilhan Fandi, Amy Recha và Shawal Anuar. Điều này hứa hẹn sẽ có rất nhiều những phương án tấn công khác nhau của ĐT Singapore.

Với tới 7 cái tên trên hàng công, Singapore chính là một trong những đội mang nhiều tiền đạo tới AFF Cup 2020 nhất. Trái ngược với ứng viên nặng ký nhất tại bảng A là Thái Lan chỉ có 3 tiền đạo trong danh sách đăng ký dự AFF Cup 2020 là Teerasil Dangda, Supachai Jaided và Adisak Kraisorn.

sing-jpg-1356197395
Lần gần nhất Singapore vô địch AFF Cup đã cách đây gần 1 thập kỷ (2012)

Tại giải đấu lần này, đoàn quân của HLV Tatsuma Yoshida nằm ở bảng A cùng các đội Thái Lan, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Với lợi thế sân nhà cùng dàn hảo thủ với nhiều người đang ở độ chín của sự nghiệp, Singapore đang cho thấy quyết tâm rất cao trở lại với ngôi vương sau khi mà ở 3 kỳ AFF Cup gần nhất, ĐT này đều bị loại ngay từ vòng bảng.

Ngay trước thềm giải đấu, họ đã trải qua chuyến tập huấn ở UAE với những kết quả không tốt. Tuy nhiên, qua các trận thua đó thì hẳn thầy trò HLV Yoshida đã có được nhiều bài học quý báu trước khi bước vào tranh tài ở AFF Cup.

“The Lions” (Những chú sư tử - biệt danh của ĐT Singapore) sẽ bắt đầu chiến dịch AFF Cup 2020 với mục tiêu cao nhất là vô địch để có thể cân bằng kỷ lục 5 lần vô địch của Thái Lan bằng trận gặp ĐT Myanmar vào tối ngày 5/12.  

Theo dõi Sports442 trên