sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

AFF Cup 2020, mảnh đất màu mỡ để 'Phượng' nở giữa mùa đông?

Thứ sáu, 26/11/2021 10:21 (GMT+7)

Công Phượng đang không có được phong độ cao trong thời gian qua trước các đội bóng lớn của châu lục. Khi trở về với những đối thủ cùng trình độ ở Đông Nam Á, anh hứa hẹn sẽ toả sáng để có thể mang lại kết quả tốt cho ĐT Việt Nam.

Trên hàng công của ĐT Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1995 hiện tại vẫn đang là trụ cột và thường xuyên được ra sân trong đội hình xuất phát của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, một điều đáng buồn là trong vòng 2 năm trở lại đây, Công Phượng chỉ có duy nhất một bàn thắng. Đó là bàn thắng có phần may mắn vào lưới Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trái ngược với thành tích trong màu áo ĐTQG, chúng ta dễ thấy rằng trong màu áo HAGL, Công Phượng luôn thường xuyên lập công. Dẫn chứng cụ thể là tại V-League 2021, dù chưa hết một nửa chặng đường nhưng cầu thủ quê Nghệ An này đã ghi được 6 bàn thắng, đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới và chỉ kém người đứng đầu vỏn vẹn 1 bàn thắng.

1637830636296966962
Trong 2 năm qua, ở cấp ĐTQG, Công Phượng chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng

Đến vòng loại cuối cùng của World Cup, Công Phượng được đặt rất nhiều кỳ vọng. Dù vậy, trong 6 trận đấu đã qua, dấu ấn của cầu thủ này không quá rõ rệt. Có lẽ, những gì nổi bật nhất là tình huống phát động tấn công giúp ĐT Việt Nam gỡ hoà 2-2 trong trận đấu với ĐT Trung Quốc và pha sút xa trúng cột dọc trong trận làm khách trước Oman.

Cần phải nhìn nhận rằng những đối thủ kể trên đều là các đội bóng hàng đầu của châu lục và tìm được mảnh lưới của họ là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, qua màn trình diễn của Công Phượng, có thể thấy anh đang chưa thực sự làm tốt nhiệm vụ chia lửa với mũi nhọn Tiến Linh và qua đó khiến các phương án tấn công của những chiến binh sao vàng gặp nhiều bế tắc.

Tạm gác lại màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục ở sân chơi mang tầm cỡ châu lục để đến với sân chơi gần gũi quen thuộc hơn đó là AFF Cup được diễn ra vào tháng 12 tới đây trên đất Singapore. Công Phượng đã phát biểu thể hiện rõ sự quyết tâm: “ĐT Việt Nam phải quên đi những thất bại, những trận thua vừa qua, để hướng tới mục tiêu trước mắt. Hy vọng tại AFF Cup, tôi cùng toàn đội sẽ lấy lại tinh và chiến đấu hết mình. Tinh thần là rất quan trọng, nó sẽ vực dậy đội tuyển.

257328518_2637926069849733_2193587223388216103_n
Công Phượng đang không tạo được nhiều dấu ấn trong thời gian vừa qua

Thực lòng mà nói, ở mặt trận cao nhất cấp độ khu vực, các cầu thủ của ĐT Việt Nam chắc chắn đặt mục tiêu tiêu cao nhất là bảo vệ chức vô địch. Hơn thế nữa, họ rất mong thể hiện tốt để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Công Phượng cũng chẳng hề ngoại lệ, anh rất muốn có được thêm những pha lập công tại AFF Cup sắp tới, góp phần vào thành tích chung của toàn đội cũng như tạo đà tâm lý cho chính anh để có thể trở lại với phong độ cao nhất trong 4 trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Một điều rất đáng chờ đợi đó là chân sút 26 tuổi rất có duyên với các đội bóng trong khu vực. Tại AFF Cup 2018, Công Phượng đã có 3 bàn thắng vào lưới ĐT Lào, Malaysia và Philippines. Xa hơn là một bàn thắng vào lưới ĐT Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Aff-Cup-2020-Tuyen-V
Công Phượng cùng ĐT Việt Nam đang hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Công Phượng cho tới тнời điểm hiện tại rất khát khao để ghi bàn thắng trong màu áo tuyển. Và AFF Cup tại Singapore tới đây sẽ là một mảnh đất màu mỡ để cho “hoa Phượng” nở vào giữa mùa đông, mang đến thêm một chiến tích nữa cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Hy vọng ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị thật tốt và Công Phượng nói riêng cũng như toàn đội nói chung sẽ có màn trình diễn làm hài lòng tất cả những người yêu mến những chiến binh sao vàng.

Theo dõi Sports442 trên