sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

AFF Cup 2020: Cơ hội để các cầu thủ HAGL 'báo hiếu' bầu Đức

Thứ hai, 06/12/2021 15:43 (GMT+7)

Vài ngày trước, bầu Đức từng tuyên bố sẽ IPO đội bóng HAGL. Do đó, hơn ai hết, bầu Đức mong mỏi những cầu thủ HAGL sẽ toả sáng ở AFF Cup để có một cú huých giúp ông thuận lợi trong việc đưa HAGL lên sàn chứng khoán.

Vài ngày trước đây, bầu Đức đã khiến không ít người hâm mộ HAGL vô cùng vui mừng khi tuyên bố đã sẵn sàng để IPO đội bóng HAGL, biến HAGL trở thành đội bóng có nhiều chủ sở hữu.

photo1620990148389-16209901484791335762959
Bầu Đức chuẩn bị IPO đội bóng phố Núi

"Đội bóng HAGL là linh hồn của Công ty, thương hiệu của HAGL là thương hiệu lớn mà cả Đông Nam Á đều biết. Tại sao nói là linh hồn, tại sao thế giới biết đến HAGL, là nhờ bóng đá mà ra. Và biết rõ thương hiệu HAGL rất lớn.

Công ty đã có kế hoạch tất cả. Nhưng thời điểm nào thì công ty vẫn đang cân nhắc. Chắc chắn, HAGL sẽ làm một sản phẩm gì đó mang thương hiệu HAGL. Riêng IPO, chúng ta có thể ngồi lại bàn bạc cụ thể, nếu thuận lợi HAGL có thể làm ngay", bầu Đức nhấn mạnh trong lời chia sẻ với cổ đông tại Đại hội mới đây.

cac-cau-thu-hagl-thang-hoa-o-dtqg-ma-tray-trat-o-clb-31d80f
Lứa U19 HAGL tài năng năm nào giờ đã là trụ cột của ĐT Việt Nam

Tiết lộ hồi đầu năm 2020, bầu Đức đã đầu tư cho HAGL lên đến gần 2.000 tỷ đồng. Trong hoàn cảnh doanh nghiệp của ông bầu phố Núi gặp không ít khó khăn với khoản lỗ lũy kế tính đến 30/9/2021 là hơn 4.000 tỷ đồng, việc IPO đội bóng để “bù lỗ” là điều dễ hiểu.

Hơn 2.000 tỷ đồng là con số vô cùng lớn nhưng có lẽ nó không quá lớn với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là những người yêu mến đội bóng phố Núi. Trên các diễn đàn mạng xã hội, không ít cổ động viên đã tuyên bố hùng hồn sẽ sẵn sàng mua cổ phiếu HAGL để ủng hộ đội bóng, ủng hộ bầu Đức.

Nhưng, muốn đạt được giá tốt, HAGL trước tiên phải "đẹp" đã. Hiện tại, đội bóng phố Núi đang "khá đẹp" với thành tích có được ở mùa giải qua sau khi bầu Đức đưa HLV Kiatisuk về lại để nắm quyền dẫn dắt đội bóng.

255788886_2637926526516354_6176509059708397590_n
Tuấn Anh lần đầu dự AFF Cup chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình

Thành tích ấy khiến HAGL nhận được "phần thưởng" là suất thi đấu ở AFC Champions League mùa giải sau. Ngay lúc này đây, bầu Đức đang đầu tư mạnh tay để sửa sang sân bãi, sắm sửa trang phục và nhân sự cho một mùa giải được mong chờ phía trước.

HAGL từng tạo ra được hiệu ứng chưa từng có với bóng đá Việt Nam cùng lứa U19 gần 10 năm về trước, đem lại sự hứng khởi cho người hâm mộ, vực dậy tình yêu bóng đá của cả đất nước. Giờ đây, trước thềm IPO đội bóng phố Núi, bầu Đức cần một cú huých như thế nữa.

Và chủ nhân của cú huých ấy sẽ là các cầu thủ HAGL đang là trụ cột của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020. Có thể nói, các cầu thủ HAGL đều đang là thành phần vô cùng quan trọng của thầy Park.

Văn Thanh và Hồng Duy chắc suất ở hai cánh, Tuấn Anh chắc suất tiền vệ trung tâm, Công Phượng là một trong những lựa chọn hàng đầu trên hàng công. Trong khi đó Văn Toàn và Xuân Trường, Minh Vương đều sắm vai dự bị đắt giá.

Aff-Cup-2020-Tuyen-V
Chức vô địch AFF Cup sẽ là cú huých lớn cho cổ phiếu HAGL

Đấu trường vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á là quá tầm với các cầu thủ HAGL, quá tầm với đội tuyển Việt Nam, nhưng AFF Cup thì lại cực kỳ "vừa miếng".

Giờ đây, nếu đội tuyển Việt Nam thêm lần nữa vô địch AFF Cup, chắc hẳn đóng góp của các cầu thủ HAGL là không hề nhỏ, khi ấy "cú huých" mà bầu Đức mong chờ chắc chắn sẽ đến, và còn thời điểm nào đẹp hơn để ông bầu phố Núi tung ra "sản phẩm của tình yêu" mang tên HAGL.

Gánh trên mình món nợ lớn với bầu Đức khi từ những chú nhóc quê mùa vươn mình trở thành những ngôi sao quốc dân, đã đến lúc Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đem chức vô địch AFF Cup về tặng cho ông bầu phố Núi giống như một sự đền đáp cho người cha của mình đã không tiếc tiền đầu tư để được nhìn những đứa con trưởng thành.

Theo dõi Sports442 trên