sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Top 3 cầu thủ sáng giá tại ĐT Việt Nam năm 2021: 'Mở khóa' thành công 'kép phụ' hành lang cánh

Thứ sáu, 31/12/2021 09:38 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Năm 2021 là một năm mà bóng đá Việt Nam trải qua nhiều thăng trầm. Dù vậy, 3 cái tên này vẫn phần nào khẳng định được bản lĩnh và sự tiến bộ vượt bậc của mình qua từng ngày.

Nguyễn Quang Hải - Ngôi sao chưa bao giờ vụt tắt

Với việc trở thành một trong những cái tên không thể thiếu của ĐT Việt Nam, Nguyễn Quang Hải ngày càng khẳng định đẳng cấp và tầm quan trọng của mình trong thời điểm "Những chiến binh sao vàng" gặp nhiều thăng trầm.

Trong suốt các giải đấu, Quang Hải liên tục có cho mình những bàn thắng quan trọng. Từ bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Malaysia và có trận thắng đầu tiên của tại VL 2 World Cup 2022 đến bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Arabia Saudi ngay ở phút thứ 3 tại VL 3 World Cup 2022 hay góp công với 2 bàn thắng tại chiến dịch AFF Cup 2020.

[Downloader.la]-61ca7bc6b
Nguyễn Quang Hải luôn là trung tầm của tuyển Việt Nam

Tiền vệ của CLB Hà Nội luôn là trung tâm trong lối chơi của ĐT Việt Nam như thường lệ.  Với nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng di chuyển không bóng khôn ngoan và thường tận dụng tốt các cơ hội tung ra những cú sút không tưởng đã biến Quang Hải trở thành mục tiêu mà mọi đội bóng không thể rời mắt.

Tại giải đấu AFF Cup 2020 vừa rồi, cầu thủ sinh năm 97 này đã lọt đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất  AFF Cup và chiếm một suất trong đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2021. 

Nguyễn Hoàng Đức - Đột phá, trưởng thành và đáng chờ đợi

Hiện tại, không ngoa khi nói rằng Hoàng Đức là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam. Càng chơi càng hay, cầu thủ trẻ của Viettel đang dần chứng minh sự trưởng thành vượt bậc của mình tại hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam.

Trước "gã khổng lồ" như Saudi Arabia, Australia hay Trung Quốc, tiền vệ sinh năm 98 không hề nào núng.

[Downloader.la]-61c559c315f45
Nguyễn Hoàng Đức được nhận nhiều lời đề nghị từ các đội bóng tại Thái Lan, Hàn Quốc và Oman

Trong bối cảnh tuyển Việt Nam không có được sự phục vụ của Hùng Dũng, anh được kỳ vọng sẽ trở thành "ông hoàng" tuyến giữa của ĐT Việt Nam trong tương lai. Với những tình huống thoát pressing và mở bóng thông minh, đưa đồng đội vào thế thuận lợi, Hoàng Đức liên tục để lại dấu ấn khó phai của mình. 

Tại AFF Cup năm nay, không khó để Hoàng Đức lọt vào đề cử Cầu thủ đột phá AFF Cup 2020 khi sở hữu thông số ấn tượng với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 86%, bảy đường chuyền quyết định cùng một bàn thắng và hai đường kiến ​​tạo.

Hồ Tấn Tài - Khi 'kép phụ' trở thành nguồn cảm hứng​

Để lại dấu ấn từ vòng loại thứ 3 World Cup với bàn thắng ở phút thứ 80 trong trận đấu gặp Trung Quốc và trình diễn xuất sắc trong trận đối đầu Oman, Hồ Tấn Tài ngày càng một khẳng định được tiềm năng của minh.

Tại AFF Cup 2020, anh lại một lần nữa chứng minh rằng mình xứng đánh có một suất đá chính tại tuyển Việt Nam. Ở giải đấu này, Tấn Tài sở hữu hai pha kiến tạo cho Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng đánh đầu ghi bàn trong trận gặp Lào và Campuchia.

[Downloader.la]-61ca7bf2a
Điểm sáng hành lang cánh - Hồ Tấn Tài

Sở hữu chiều cao nổi trội, tiền vệ của Bình Định luôn là điểm đến của những pha treo bóng từ những tình huống cố định. Và chỉ còn thiếu một chút may mắn nữa thôi là cầu thủ sinh năm 97 này đã có thể có cho mình bàn thắng vào lưới Thái Lan trong trận bán kết AFF Cup 2020.

Màn trình diễn xuất sắc của Tấn Tài tại AFF Cup năm nay đã giúp anh lọt vào đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020 cùng với Quang Hải.

Ngoài 3 cái tên kể trên, những cầu thủ khác của ĐT Việt Nam trong năm 2021 đều để lại những dấu ấn nhất định. Trong bối cảnh đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang cần một "cú hích", 3 cầu thủ tài năng này nhiều khả năng sẽ là những 'quân bài tối thượng' trong tay nhà cầm quân người Hàn trong chiến dịch 'thay máu'.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên