sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Thái Lan: "Chúng tôi muốn vô địch nhưng giờ chưa phải lúc nói đến việc đánh bại Việt Nam"

Thứ bảy, 04/12/2021 13:33 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trong cuộc phỏng vấn trước thềm khởi tranh AFF Cup, HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan đã trả lời những câu hỏi từ cánh nhà báo, qua đó ông cũng có phát biểu liên quan tới các đối thủ.

Bước vào giải đấu bóng đá có thể coi là lớn nhất khu vực, ĐT Thái Lan cùng với Việt Nam đều được đánh giá như ứng cử viên cho chiếc cúp danh giá này. Trước những câu hỏi về việc cạnh tranh chiếc cúp vô địch với quân đoàn của thầy trò HLV Park Hang-seo, HLV trưởng của tuyển Thái Lan bày tỏ:

"Tôi hiểu rằng Thái Lan có thành tích tốt ở AFF Cup trong quá khứ, nhưng hiện tại Việt Nam đang là đội đương kim vô địch. Mục tiêu của chúng tôi giải đấu này trước tiên là chơi tốt ở vòng bảng, cố gắng qua từng trận. Giờ chưa phải lúc nói đến những trận đấu xa hơn như gặp Việt Nam, dù mục tiêu của chúng tôi tất nhiên là đưa cúp vô địch trở lại Thái Lan".

hlv-mano-polking-ngam-xac-nhan-se-dan-dat-dt-thai-lan_1632750989
HLV Mano Polking chưa muốn bàn đến việc hạ ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Dù có phần thể hiện sự tôn trọng đối với ĐT Việt Nam nhưng HLV Mano Polking cũng không ngại thể hiện sự tự tin của mình. Qua đó, đặt mục tiêu đòi lại ngôi vương từ tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Chúng tôi có một giải VĐQG tốt và đó là nền tảng để tôi có những cầu thủ tốt. Chúng tôi ở đây để hướng đến trận chung kết và sau đó là vị trí cao nhất. Tất nhiên chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị, tập luyện cùng nhau nhưng tôi tin tất cả sẽ nỗ lực để thể hiện được khả năng của mình".- ông chia sẻ.

Dù không có nhiều thời gian để rèn quân do Thai League vẫn thi đấu tới ngày 28/11, tuy nhiên, tuyển Thái Lan năm nay sẽ có sự phục vụ của nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip, Theerathon. Do đó, sức mạnh của Voi chiến chắc chắn sẽ khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.

thailand
ĐT Thái Lan có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài

Khi được hỏi về đối thủ Timor Leste trong trận mở màn AFF Cup 2020, HLV Polking đưa ra bình luận đầy hóm hỉnh: "Chúng tôi chưa thể biết Timor Leste sẽ thể hiện ra sao vào ngày mai nhưng rõ ràng những cầu thủ trẻ luôn có trong mình sự nỗ lực. Họ chẳng có gì để mất, lại thi đấu với tâm trạng thoải mái.

Tôi mong HLV Timor Leste và các học trò của ông ấy có thể tạo ra bất ngờ nhưng mong điều đó sẽ không xảy ra vào ngày mai. Dù sao với những cầu thủ trẻ, việc được tham dự một giải đấu lớn sẽ giúp ích cho họ rất nhiều"

Ngày mai (5/12), AFF Cup 2020 sẽ chính thức khởi tranh. Bảng A sẽ xuất trận với hai trận đấu, trong đó trận đấu giữa Timor Leste và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 16h30 (giờ Việt Nam).

​XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên