sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV châu Âu: "Nếu tự tin hơn,Việt Nam hoàn toàn có thể đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu Á."

Thứ hai, 13/12/2021 17:54 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha Mauro Jeronimo đã đưa ra nhiều lời nhận xét về ĐT Việt Nam sau màn trình diễn hoàn hảo trước đối thủ Malaysia.

Chia sẻ với tờ Soha, chiến lược gia Mauro Jeronimo, người đang giữ cương vị HLV cho U19 PVF, cho rằng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện lối đá tấn công rất sắc nét trong trận đấu vừa qua với đối thủ Malaysia.

"Việt Nam đã có một hiệp đấu đầu tiên với chất lượng tuyệt vời. Họ thực hiện pressing tầm cao, không cho Malaysia kiểm soát bóng ngay từ phần sân nhà và tỏ ra mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi.

VFF_9492
Việt Nam có màn trình diễn không thể xuất sắc hơn trước đối thủ Malaysia

Ngay cả khi mất quyền kiểm soát bóng, Việt Nam luôn chủ động thu hồi bóng một cách vô cùng nhanh chóng. Họ cũng có những tình huống phối hợp tốt từ 1/3 giữa sân đến 1/3 cuối sân, đồng thời có thể xâm nhập từ 2 cánh và tạo ra cơ hội ghi bàn." - nhà cầm quân người Bồ nhận định.

Trước lối chơi chủ động tấn công, pressing tầm cao thay vì phòng ngự phản công đặc trưng của tuyển Việt Nam, ông Jeronimo cho rằng đây là một quyết định không bất ngờ:

"Tôi không quá ngạc nhiên với cách đá tấn công ngày hôm nay của đội tuyển Việt Nam. Họ đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng, có khả năng di chuyển tốt, kỹ thuật qua người và sự tự tin xâm nhập khung thành đối phương."

hoangduc-5976
ĐT Việt Nam cần tự tin hơn nếu muốn đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu Á

Đồng thời, vị chiến lược gia này cũng cho rằng Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng đối đầu các đội bóng hàng đầu châu Á: "Rõ ràng là Malaysia không cùng đẳng cấp với Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út, nhưng tôi tin Việt Nam hoàn toàn có thể đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu Á nếu họ tin tưởng hơn vào năng lực của chính mình."

Toàn thắng 2 trận đấu đầu tiên của vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục có trận đấu tiếp theo đối đầu đối thủ Indonesia vào ngày 15/12 tới đây. Đây được đánh giá là đội bóng khá mạnh tại AFF Cup 2020, do đó, "Những chiến binh sao vàng" cũng phải hết sức thận trọng.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên