sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội nhà thắng dễ đội bóng châu Âu, chuyên gia Indo nhận định ngày Việt Nam bị 'soán ngôi' đã đến?

Thứ hai, 29/11/2021 09:26 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nằm trong bảng đấu được coi là "tử thần" tại AFF Cup 2020, hành trình bảo vệ chức vô địch của tuyển Việt Nam được cho rằng sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Thời điểm hiện tại, để sẵn sàng cho AFF Cup, tất cả đội bóng trong khu vực đều đang bước vào giai đoạn luyện tập cuối cùng của mình. Đối với nhà ĐKVĐ Việt Nam, áp lực của đội bóng này còn cao hơn cả khi phải bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch của mình trong lúc đội bóng đang gặp khủng hoảng lớn sau 7 trận thua liên tiếp tại Vòng loại World Cup 2020.

Trước tình hình này, chuyên gia bóng đá người Indonesia gốc Anh -  Alex Journey đã không ngại thể hiện quan điểm của mình về khả năng vô địch của tuyển Việt Nam tại Giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á lần này. Ông cho rằng, việc tiếp tục lên ngôi vô địch của tuyển Việt Nam là khá khó khi các đội bóng còn lại đang thể hiện tham vọng vô địch của mình qua việc tập trung đầu tư rất nhiều vào đội tuyển của họ.

thong-ke-viet-nam-vs-indonesia-1622971380624130824741
Các đối thủ tại AFF Cup 2020 đều tiến bộ rất nhanh và được đầu tư bài bản hơn so với AFF Cup 2018

"Giải đấu năm 2021 giờ đây sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của các đội tuyển. Khác với năm 2018, những đội bóng mạnh trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia... giờ đây đang có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng trước khi bước vào giải đấu

Bằng chứng là Thái Lan đã triệu tập một dàn cầu thủ đẳng cấp với những Chanathip hay Theerathorn Bunmathan... Họ rõ ràng muốn có danh hiệu này hơn bao giờ hết.

Còn với Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã nhận được sự ủng hộ lớn từ Liên đoàn khi được đá 3 trận giao hữu quốc tế quan trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó có trận đấu gặp CLB mạnh từ giải Thổ Nhĩ Kỳ là Antalyaspor và giành chiến thắng áp đảo. Được biết, phía Liên đoàn bóng đá Indonesia đã phải chi ra một số tiền lớn để có thể đá giao hữu với Antalyaspor.

Trong khi đó, Malaysia với một dàn cầu thủ có chuyên môn cực tốt thì lại đang rất quyết tâm để có thể giành lấy chức vô địch."

affdocx-1631436741136
ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp khó khăn lớn trước các đội bóng trong khu vực

Có thể nói, ba đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam tại giải đấu lần này là Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Thời điểm hiện tại, các đội bóng kể trên đều đang sở hữu những lợi thế nhất định, do đó thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn với hành trình tại AFF.

"Thật không dễ để HLV Park Hang Seo bảo vệ thành công chức vô địch. Nếu để dự đoán thì tôi không nghĩ ĐT Việt Nam sẽ giành cúp"- cây viết của tờ Bolasports dự đoán.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam nằm chung bảng đấu với Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia. Bảng đấu còn lại là sự góp mặt của Thái Lan, Myanmar, Timor Leste, Philippines và chủ nhà Singapore.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên