sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ngôi sao nhập tịch thành công nhất lịch sử V-League chê bai lối chơi của ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 11/12/2021 10:26 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Huỳnh Kesley Alves, ngôi sao nhập tịch thành công bậc nhất V.League đã có những nhận định về tình hình hiện tại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

HLV Huỳnh Kesley Alves, tân trợ lý HLV CLB Bình Dương và là cựu chân sút hàng đầu tại V.League đồng tình với quan điểm  cho rằng ĐT Việt Nam cần dè chừng Malaysia và Indonesia tại bảng B AFF Cup 2020:

"Sau khi chứng kiến những trận đấu đã qua của hai đội tuyển Indonesia và Malaysia, tôi cảm thấy họ thật sự có thể gây ra nhiều khó khăn với đội tuyển Việt Nam."

"Tôi đồng ý với nhận định rằng Malaysia chính là đối thủ được đánh giá là khó nhằn nhất với đội tuyển Việt Nam. Trong những trận đấu tôi đã theo dõi cho đến thời điểm hiện tại, tôi đánh giá cả Indonesia, Malaysia và Thái Lan hiện đều đang có hàng công với phong độ tốt hơn đội tuyển Việt Nam." 

Lý giải về nhận định trên, chân sút từng  ghi tới 133 bàn tại V-League cho rằng ĐT Việt Nam đang khá an toàn và quen với lối đá phòng ngự: 

"Cá nhân tôi cho rằng Việt Nam chủ yếu là một đội bóng vẫn chủ yếu chơi phòng ngự và chờ thời cơ để thực hiện phản công. Nếu như Việt Nam mạnh dạn tấn công hơn, tôi nghĩ họ sẽ đạt được những kết quả tốt hơn nữa."

5a7ee2a0-de94-4256-a58e-baba78183756-856
Huỳnh Kesley Alves cho rằng ĐT Việt Nam cần chơi tấn công mạnh dạn hơn

Ngoài ra, HLV Kesley Alves cũng gợi ý Việt Nam nên chơi với sơ đồ 2 tiền đạo để Tiến Linh có thể phát huy tốt nhất năng lực:

"Tôi cho rằng hiện tại Tiến Linh đang cảm thấy quá đơn độc trên hàng tấn công. Nếu cứ tiếp tục phải đá một mình, cậu ấy sẽ rất khó để có thể ghi được nhiều bàn thắng. Theo quan điểm của tôi, Tiến Linh cần có thêm một người cộng sự tấn công nữa thi đấu ở gần vòng cấm địa để hỗ trợ cậu ấy.

Với đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ rằng họ nên thi đấu với sơ đồ tấn công gồm 2 tiền đạo. Điều này sẽ giúp đội bóng có được thêm sự chủ động về quyền kiểm soát bóng ở phần sân đối thủ, qua đó Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn trong các trận đấu tiếp theo."

XEM THÊM: 

Ngôi sao ĐT Malaysia: "Gặp tuyển Việt Nam cũng giống Lào, Campuchia"

BXH các CLB Châu á mới nhất: Việt Nam tiến bộ nhưng vẫn bị Thái Lan tạo khoảng cách lớn

Cựu huấn luyện viên HAGL cập bến đội bóng mới sau 3 tuần bị sa thải 

Theo dõi Sports442 trên