sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Giành 3 điểm dễ dàng trước Lào, ĐT Việt Nam vẫn không có được ngôi đầu bảng

Thứ hai, 06/12/2021 22:03 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Với đẳng cấp của mình, ĐT Việt Nam dễ dàng có được chiến thắng trước ĐT Lào tuy nhiên cách biệt 2 bàn là không đủ để thầy trò HLV Park Hang Seo có được ngôi đầu bảng B.

Điểm trận: 

Bước vào trận đấu gặp ĐT Lào, HLV Park Hang Seo thực hiện khá nhiều sự thử nghiệm trong đội hình khi sử dụng Tấn Tài bên cánh phải. Khu vực trung lộ là sự kết hợp của 3 cái tên Hoàng Đức – Xuân Trường – Phan Văn Đức. Với đẳng cấp vượt trội, không mấy bất ngờ khi ĐT Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu trận đấu. Liên tiếp là các mảng miếng tấn công đa dạng của ĐT Việt Nam từ bóng bổng cho tới phối hợp nhỏ.

Điều gì đến cũng phải đến, phút 26 của trận đấu, Hồng Duy có pha xâm nhập vòng cấm khá bất ngờ sau đó tung ra pha căng ngang dọn cỗ cho Công Phượng. Tiền đạo của HAGL đã không mắc một sai lầm nào và đệm bóng tung lưới ĐT Lào, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp thi đấu thứ 1 dù những phút còn lại các học trò của HLV Park cũng có thêm khá nhiều pha bóng nguy hiểm.

dàasfgae
ĐT Việt Nam dễ dàng có được chiến thắng trước ĐT Lào

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo thực hiện 1 số sự thay đổi người nhằm làm mới hàng công. Quang Hải được tung vào sân và lối chơi của ĐT Việt Nam trở nên nhuần nhuyễn và khởi sắc hơn. Phút 55 trận đấu, Hồ Tấn Tài có pha xử lý bóng bình tĩnh và đẳng cấp trước khi tạt bóng vào trong vòng cấm. Phan Văn Đức bật đánh đầu tung lưới Lào, nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.

Phút 73, hậu vệ mang áo số 23 của ĐT Lào để bóng chạm tay trong vòng cấm và ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền. Tuy vậy đáng tiếc khi Văn Thanh lại không thể đánh bại thủ thành Souvannasangso. Những phút cuối trận, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và tỷ số chung cuộc là 2-0. Dù cùng có được 3 điểm nhưng do thua về hiệu số nên ĐT Việt Nam tạm thời xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, đứng sau ĐT Malaysia.

Diễn biến:

90' Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía ĐT Việt Nam. 

84' Nhận bóng từ tuyến 2 sau pha đá phạt góc, Văn Thanh đỡ bóng nửa nẩy và tung ra cú vuốt bóng rất nguy hiểm. Bóng đi xoáy vào góc cao khung thành nhưng thủ thành Souvannasangso đã có pha cản phá không tưởng, cứu thua cho ĐT Lào. 

81' Minh Vương tung cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác

73' Hậu vệ mang áo số 23 của ĐT Lào để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đáng tiếc là Văn Thanh đã thực hiện không thành công quả phạt đền. 

70' Văn Toàn được tung vào sân thay cho Xuân Trường. 

60' Quá nguy hiểm! Phan Văn Đức tự tin tung ra cú sút từ rất xa, bóng có lực và đi khá nguy hiểm nhưng đáng tiếc lại cao hơn khung thành trong gang tấc. 

58' Minh Vương và Văn Thanh được tung vào sân.

55' VÀOOOOOOOOOO!

Hồ Tấn Tài có pha xử lý bóng bình tĩnh và đẳng cấp trước khi tạt bóng vào trong vòng cấm. Phan Văn Đức bật cao hơn tất cả và đánh đầu thành bàn, nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam. 

47' Pha phối hợp 1-2 rất hay của Quang Hải và Hoàng Đức tuy nhiên cú sút của cầu thủ mang áo số 19 lại quá nhẹ và không làm khó được thủ môn ĐT Lào. 

46' Trận đấu bắt đầu, Quang Hải được tung vào sân.

45' Những phút cuối trận Việt Nam tạo thêm được vài cơ hội nguy hiểm nhưng các học trò của HLV Park không thể nhân đôi cách biệt. 

39' Phan Văn Đức nhận bóng từ tuyến 2 và tung ra cú sút rất nhanh, bóng đập chân cầu thủ Lào và giảm lực qua đó không làm khó được thủ thành Souvannasangso

26' VÀOOOOOOOOOO!
Hồng Duy xâm nhập vòng cấm rất nhanh và căng ngang vào trong. Công Phượng có mặt đúng lúc và đệm bóng tung lưới Lào, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. 

21' ĐT Lào có pha phối hợp trung lộ khá ấn tượng, Billy đưa đồng đội của mình vào thế đối mặt với Nguyên Mạnh nhưng rất tiếc khi họ đã rơi vào thế việt vị. 

17' Tiếp tục là pha nhồi bóng vào trung lộ, Phan Văn Đức là người nhảy lên đánh đầu nhưng thêm 1 lần nữa cú dứt điểm của Việt Nam không đi trúng khung thành. 

16' Nhận đường chuyền bên cánh phải của Duy Mạnh, Tiến Linh bật cao đánh đầu tuy nhiên bóng lại đi thiếu chính xác. 

10' Đội trưởng Lương Xuân Trường tung ra cú sút xa rất táo bạo nhưng đáng tiếc bóng đã đi cao hơn so với khung thành.

3' Với đẳng cấp của mình, ĐT Việt Nam dễ dàng kiểm soát thế trận.

1' Trận đấu bắt đầu. 

Đội hình ra sân:

VIỆT NAM: 

261149734_452840492865486_4337448037508310858_n

Nhận định Việt Nam vs Lào:

Trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B AFF Cup 2020 sẽ diễn ra màn so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Lào. Chiến lược gia người Hàn Quốc mang sang Singapore những quân bài gần như tốt nhất nếu không tính các trường hợp chấn thương dài hạn như Văn Hậu, Trọng Hoàng. Hùng Dũng dù đã bình phục tuy nhiên do trục trặc về giấy tờ nên đã lỡ hẹn với AFF lần này.

Phong độ của ĐT Việt Nam thời gian gần đây không thật sự ấn tượng khi Quang Hải và các đồng đội đã để thua 7 trận đấu liên tiếp. Tuy nhiên công bằng mà nói thì các đối thủ vừa qua của những chiến binh sao vàng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là quá mạnh và AFF vẫn là sân chơi vừa sức với tham vọng của ĐT Việt Nam.

tructieplao-vietnam
ĐT Việt Nam hướng đến 3 điểm đầu tiên trước ĐT Lào

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Lào có nhiều sự tiến bộ trong những năm gần đây tuy nhiên do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nên 2 năm qua đội tuyển xứ triệu voi đã không thể thi đấu, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới tâm lý cũng như lối chơi của họ. Tuy vậy so với ĐT Việt Nam thì Lào vẫn ở đẳng cấp kém hơn rất nhiều.

Số liệu thống kê đã cho thấy sự chênh lệch về cặp đấu này. Đội tuyển Lào đã có tổng cộng 10 lần đối đầu với Việt Nam với chỉ 1 trận hòa duy nhất tại AFF Cup 1996 và thua tới 9 trận liên tiếp. Dựa vào những phân tích trên thì không khó để dự đoán kết cục của trận đấu khi 3 điểm đầu tay nhiều khả năng sẽ thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Lào:

ĐT Việt Nam (3-5-2): Tấn Trường; Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Thanh, Công Phượng, Tiến Linh. 

ĐT Lào (4-5-1): Thilavong; Siphongphan,Phetsivilay, Pomsavanh, Keophouvong; Mitsada Saitaifah, Khochalern, Vongchiengkham, Bounkong,  Khounthoumphone; Ketkeophomphone.

Dự đoán: Việt Nam 4 - 0 Lào 

Theo dõi Sports442 trên