sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Cựu HLV thủ môn ĐTVN: "Tấn Trường già rồi, nên lùi lại để nhường chỗ cho các thủ môn trẻ hơn"

Thứ ba, 14/12/2021 06:51 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo HLV thủ môn Võ Văn Hạnh, thủ môn Bùi Tấn Trường đã luống tuổi và nên lùi lại một chút cho những thủ thành trẻ trung hơn thể hiện bản thân.

ĐT Việt Nam mới giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở trận đấu được xem là “chung kết” của bảng B AFF Cup 2020. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo mở toang cơ hội đi tiếp. Trải qua 2 trận đấu, chúng ta toàn thắng và không để thủng lưới.

Thành tích này có sự đóng góp lớn của thủ thành Trần Nguyên Mạnh khi sự ổn định của anh luôn giúp khung thành ĐT Việt Nam được bảo vệ an toàn nhất có thể. Việc sử dụng Nguyên Mạnh cũng là một chiêu bất ngờ của thầy Park khi Tấn Trường mới là người thường xuyên được sử dụng trong thời gian Văn Lâm chấn thương hơn.

Phân tích điều này, cựu HLV thủ môn ĐTQG Võ Văn Hạnh chia sẻ trên Zing: "AFF Cup có chuyên môn thấp hơn vòng loại World Cup. Ở đây, Nguyên Mạnh hay Văn Hoàng đều đủ khả năng làm chủ không gian của mình chứ không chỉ Tấn Trường".

thumb_660_8b019c03-7653-4fde-be38-be4c83123b03(1)
HLV thủ môn Võ Văn Hạnh cho rằng Tấn Trường đã luống tuổi

"Hơn nữa, Tấn Trường đã lớn tuổi rồi. Anh ấy sắp 36 tuổi. Nếu tính toán cho tương lai, thì Nguyên Mạnh, Văn Hoàng cần được thi đấu. Tấn Trường nên lùi lại để cơ hội đến với các thủ môn trẻ hơn ở tuyển Việt Nam".

Trong bối cảnh không có thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm, cuộc cạnh tranh tay đôi dành cho Nguyên Mạnh và Tấn Trường đang rất được quan tâm khi cả 2 đều có khả năng thi đấu ổn định nơi khung thành đội nhà.

Thực tế, Nguyên Mạnh vẫn kiểm soát tốt khung thành trước một tuyển Lào quá yếu và một Malaysia bị hao tổn lực lượng nghiêm trọng. Anh có 6 pha cứu bóng sau 180 phút. Nguyên Mạnh giữ sạch lưới 2 trận, cùng chỉ số với thủ môn Chatchai Budprom của Thái Lan. Thành tích này giúp ĐT Việt Nam vẫn chưa phải nhận bàn thua nào.

Theo dõi Sports442 trên