sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

LĐBĐ Malaysia thành lập Cơ quan điều tra về thất bại của đội nhà tại AFF Cup 2020

Thứ sáu, 07/01/2022 18:22 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ tổ chức riêng Cơ quan điều tra để xem xét lại những trận đấu của đội bóng này tại AFF Suzuki Cup 2020.

Mới đây nhất, LĐBĐ Malaysia (FAM) thông báo họ sẽ tiến hiền điều tra về thất bại sớm của ĐTQG nước này tại AFF Cup 2020. Theo đó, FAM quyết định thành lập Cơ quan điều tra do cựu Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur, Datuk Dell Akbar Khan chỉ huy.

Được biết, đây sẽ là cơ quan điều tra hoạt động độc lập và sẽ không bao gồm bất cứ thành viên nào đang làm việc tại LĐBĐ Malaysia. Đồng thời, vị cựu Cảnh sát trưởng sẽ được phép lựa chọn thêm một số cá nhân khác bao gồm các cựu cầu thủ và HLV để tham gia quá trình điều tra.

VFF_9453
Malaysia ra về từ vòng bảng tại AFF Cup 2020 (Ảnh: AFF)

Sau khi tiến hành điều tra, ông Datuk Dell Akbar Khan sẽ có trách nhiệm báo lên FAM. Dựa vào kết quả này, các lãnh đạo FAM sẽ cùng nhau ngồi lại để tìm ra hướng đi mới cho ĐTQG Malaysia trong thời gian tới.

Sau khi ông Tan Cheng Hoe xin từ chức HLV trưởng ĐT Malaysia, chiếc ghế của ông vẫn đang được bỏ trống. Ở AFF Cup 2020, ĐT Malaysia gặp nhiều khó khăn từ khâu chuẩn bị giải và đã ra về từ vòng bảng với thất bại cay đắng trước Việt Nam và Indonesia. Trước đó trong trận đấu đầu tiên gặp Campuchia, ĐT Malaysia đã có màn trình diễn không tồi.

Kế hoạch tập huấn và giao hữu giữa tháng 1/2022 của Hổ Mã cũng đã phải hủy bỏ do chưa tìm được HLV tạm quyền. Theo tân Giám đốc kỹ thuật của FAM, Malaysia nên tìm kiếm một nhà cầm quân nước ngoài cho vị trí ghế nóng.

Phát biểu với truyền thông, ông Scott O'Donell cho biết: "Bóng đá Malaysia bị ảnh hưởng và gián đoạn bởi đại dịch COVID-19. Chính vì thế, lộ trình mới phải được dựa trên những nền tảng vững chắc và phù hợp với từng thời điểm. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là chúng tôi thay đổi trọng tâm phát triển bóng đá Malaysia như những năm qua".

Theo dõi Sports442 trên
TAGS