sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lãnh đạo VFF lần đầu lên tiếng về nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ hai, 10/01/2022 16:13 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mới đây đã chia sẻ nguyên nhân thất bại của các chiến binh sao Vàng tại AFF Cup 2020.

Đến Singapore với tâm thế là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, ĐT Việt Nam gây thất vọng khi ra về trắng tay từ bán kết trước ĐT Thái Lan. 

Mới đây, quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã thẳng thắn chia sẻ nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển:

“Chúng ta phấn đấu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020 nhưng vì nhiều lý do cả chủ quan lẫn khách quan đã ảnh hưởng tới kết quả của đội tuyển Việt Nam”, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lý giải: “Có thể kể tới việc đội tuyển thiếu lực lượng do một số trụ cột chấn thương, thiếu may mắn, các cầu thủ không có được điều kiện sinh hoạt tốt nhất do dịch bệnh Covid-19”

vff1
ĐT Việt Nam thất bại trước ĐT Thái Lan tại bán kết (Ảnh: AFF)

Năm 2021 tiếp tục là một năm đầy khó khăn không chỉ với Việt Nam mà là tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á và toàn thế giới. Chính vì vậy, các cầu thủ của chúng ta đã không thể có được điều kiện tốt nhất đến từ phía chủ nhà Singapore, điều này là hoàn toàn dễ hiểu. Bên cạnh đó, việc một số trụ cột chấn thương cũng khiến cũng khiến đội hình của thầy Park không có quá nhiều sự lựa chọn.

“Dù vậy, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam luôn để lại hình ảnh đẹp với người hâm mộ”, ông Trần Quốc Tuấn nói thêm: “Các cầu thủ nỗ lực trong suốt 6 tháng trời, vượt qua những khó khăn liên quan tới sinh hoạt, chuyên môn”, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định.

Trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tiếp theo tại Vòng loại 3 World Cup gặp ĐT Australia (27/1) và ĐT Trung Quốc (1/2). Trong năm 2022, ĐT Việt Nam sẽ có rất nhiều trận đấu quan trọng và mục tiêu của thầy trò Park Hang Seo có lẽ là vô địch AFF Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên