sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Hàn Quốc gọi AFF Cup là World Cup ĐNA, hào hứng chờ thầy Park ‘múa phép’ trước Malaysia

Thứ tư, 08/12/2021 13:46 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Báo chí Hàn Quốc mới đây tiếp tục bày tỏ sự quan tâm tới ĐT bóng đá Việt Nam khi đưa ra những bài viết dự đoán kết quả trận chung kết sớm giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2020.

Sau khi mua bản quyền tất cả những trận đấu ĐT Việt Nam thi đấu tại AFF Cup thì mới đây nhất, truyền thông Hàn Quốc tiếp tục “truyền lửa” cho thầy trò HLV Park Hang Seo với hàng loạt bài báo dự đoán về một kết quả tích cực cho ĐT Việt Nam trong trận chung kết sớm bảng B giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia.

Tờ SBS Sports nhận định: “Tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo thách thức chức vô địch AFF Cup-World Cup Đông Nam Á lần thứ 2 liên tiếp. 

Ba năm trước, ông Park dẫn dắt tuyển Việt Nam đi đến chức vô địch lần đầu tiên sau 10 năm, tạo nên ‘làn sóng đỏ’ khắp đất nước này. Họ muốn tái hiện kỳ tích ấy một lần nữa.

sep-lon-malaysia-muon-danh-bai-dt-viet-nam-de-tro-nen-vi-dai-92250
Malaysia là đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam ở bảng B

Ông Park sớm có tính toán ở trận ra quân thắng Lào 2-0, vì trận sau đó gặp Malaysia mà ông gọi là chung kết bảng B AFF Cup sẽ huy động lực lượng mạnh nhất để toàn lực đấu đối thủ.

Bên cạnh đó, tờ Sportal Korea cũng dành nhiều lời có cánh cho đội bóng áo đỏ. Theo đó, tờ báo cho rằng bóng đá Việt Nam những năm gần đây đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều, bằng chứng là sự có mặt tại vòng loại 3 World Cup 2022. 

“Sau chức vô địch AFF Cup 2018, bóng đá Việt Nam tiếp tục đi lên trong 3 năm qua. Đội bóng áo đỏ lần đầu trong lịch sử có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù phải đối mặt rất nhiều thách thức ở sân đấu tầm cỡ này và để thua cả 5 trận nhưng tuyển Việt Nam đã thể hiện tốt trước các ‘ông lớn’ khu vực.”

Theo đó tờ báo này cũng đưa thêm dẫn chứng tin tưởng thầy trò HLV người Hàn Quốc sẽ đánh bại những chú Hổ Mã: “Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có 5 lần đối đầu với tuyển Malaysia cùng HLV Tan Chung Hoe và chiếm ưu thế áp đảo với thành tích bất bại 4 thắng 1 hòa.”

Rõ ràng, không chỉ riêng NHM Việt Nam mà cổ động viên Hàn Quốc cũng đang rất hào hứng đối với quá trình thi đấu của ĐT tại AFF Cup 2020. ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cùng ĐT Malaysia vào ngày 12/12 tới đây, cả 2 HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam) và Tan Cheng Hoe (ĐT Malaysia) đều có những nhận định rất tôn trọng đối phương, khẳng đây sẽ là trận đấu quyết định số phận của bảng B.

Theo dõi Sports442 trên