sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Uỷ ban Olympic Việt Nam có chủ tịch mới, hứa hẹn mang đến nhiều bước tiến mạnh mẽ cho nền thể thao nước nhà

Thứ năm, 18/11/2021 16:46 (GMT+7)

Ngày 18/ 11, Đại hội đại biểu Ủy ban Olympic Việt Nam khóa VI nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã được tổ chức theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến và Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ VI.

Đại hội đại biểu Ủy ban Olympic Việt Nam khóa VI nhiệm kỳ 2021 – 2026  được tổ chức đồng thời ở 4 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, kết nối với nhau theo hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh. Trước khi tham dự đại hội, tất cả đại biểu và các bên đều được xét nghiệm nhanh Covid-19.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Ủy ban Oympic Việt Nam (VOC) khóa V Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiệm kỳ qua, Ủy ban Oympic Việt Nam đã phối hợp tốt với các cơ quan liên quan giúp thúc đẩy phong trào TDTT trong nước phát triển.

a626a8441606ff58a617
Quang cảnh của Đại hội

Cụ thể, phong trào TDTT quần chúng có nhiều chuyển biến trên phạm vi cả nước, các chỉ tiêu cơ bản về TDTT quần chúng đều đạt mục tiêu đề ra. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục được đẩy mạnh, tạo thành phong trào rèn luyện TDTT sôi nổi trong nhân dân. Các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian được khôi phục, luật hóa đưa vào thi đấu tại các lễ hội truyền thống. Công tác giáo dục thể chất và hoạt động TDTT trong nhà trường được chú trọng hơn so với trước.

Tại nhiệm kỳ V của VOC, thể thao thành tích cao của Việt Nam đã đạt được nhiều dấu ấn đậm nét đó là 1 HCV, 1 HCB lịch sử tại Thế vận hội Olympic Rio 2016 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh; một số VĐV ở các môn thể thao Olympic đạt trình độ hàng đầu châu Á và thế giới; thể thao Việt Nam liên tục nằm trong top 3 quốc gia dẫn đầu tại các kỳ SEA Games. Đặc biệt là bóng đá nam, ở các cấp độ khác nhau, bóng đá Việt Nam đã có những chiến tích như: Vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tới bán kết ASIAD 2018; lọt vào chung kết U23 Châu Á, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á,...

Tại Đại hội lần này đã bầu ra 39 thành viên ban chấp hành, trong đó có 13 thành viên ban thường vụ, 5 phó chủ tịch, 1 tổng thư ký, 1 chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) khóa VI nhiệm kỳ 2021-2026.

c8c2c3a07de294bccdf3
Các thành viên được bầu vào Ban chấp hành Đại hội

Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trúng cử chủ tịch VOC nhiệm kỳ VI (2021-2026) với 100% phiếu tín nhiệm. Tổng thư ký VOC khóa V Trần Văn Mạnh tái đắc cử chức danh này ở khóa VI.

5 Phó chủ tịch VOC nhiệm kỳ này là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh golf Long Thành Lê Văn Kiểm, Phó tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Trần Minh Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ, Thể hình Việt Nam Hoàng Xuân Lương.

Thay mặt cho Ban chấp hành khóa VI, tân Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng cho biết trên tinh thần nhìn lại để tiến xa hơn, Ban chấp hành khóa mới sẽ đoàn kết, đồng lòng, phát huy được trí tuệ, sức mạnh tập thể cho mục tiêu chung, hiện thực bằng những hành động cụ thể vì sự phát triển của thể thao Việt Nam, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân cường thì quốc thịnh.”

“Theo tinh thần Olympic là nhanh hơn, mạnh hơn và cùng nhau chúng ta sẽ cùng thực hiện thông điệp này. Từ Đại hội ngày hôm nay, tôi xin kêu gọi các Liên đoàn, Hiệp hội, các tổ chức, cá nhân… hãy cùng nhau vì một nền thể thao phát triển bền vững, góp phần cải thiện sức khỏe, thể lực cho nhân dân,” Chủ tịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu.

def6d3946dd68488ddc7
Tân chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam(VOC) Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Đại hội

Cũng tại Đại hội, Ủy ban Olympic Việt Nam đã đưa ra một số mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm, về thể thao thành tích cao, tiếp tục nâng cao thành tích của các môn thể thao trọng điểm theo hướng tiếp cận với thành tích của châu lục và thế giới.

Đặc biệt, công tác chuẩn bị đăng cai SEA Games 2021; củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị về thể thao, phong trào Olympic với các tổ chức thể thao quốc tế cũng như các Ủy ban Olympic quốc gia và vùng lãnh thổ của khu vực, châu lục và thế giới; tiếp tục khai thác các nguồn tài trợ, học bổng Olympic, các khóa học quản lý, kỹ thuật cũng sẽ được chú trọng.

Hy vọng rằng, với sự thành công của Đại hội lần này, nền thể thao nước nhà sẽ có những bước tiến mới mạnh mẽ và giành nhiều thành tích cao hơn nữa ở các giải đấu thể thao của khu vực, châu lục và quốc tế.

Theo dõi Sports442 trên