sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phương án thay thế Hùng Dũng làm 'chuyện trọng đại' ngay trước khi sang 'chi viện' cho ĐT Việt Nam

Thứ năm, 09/12/2021 15:53 (GMT+7)

Trước ngày lên đường đá AFF Cup 2020, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã đăng ký kết hôn với bạn gái Khả Ái. Hy vọng rằng với nguồn động lực lớn lao, anh sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội và tỏa sáng.

Sau khi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không thể hoàn thành các thủ tục nhập cảnh vào Singapore vì không được cấp giấy mời do đã quá hạn đăng ký của chủ nhà (24/11), BHL ĐT Việt Nam đã lập tức làm việc với nước chủ nhà AFF Cup 2020 để đưa phương án thay Đỗ Hùng Dũng là Lý Công Hoàng Anh sang hội quân bởi anh có thư mời do đã hội quân trước đó cùng ĐT Việt Nam.

Sau nhiều nỗ lực từ phía Liên đoàn bóng đá VFF, cuối cùng tiền vệ Lý Công Hoàng Anh cũng được nước chủ nhà AFF Cup 2020 đồng ý cấp visa và sẽ sang Singapore vào hôm nay 9/12.

tien-ve-tuyen-viet-nam-dang-ky-ket-hon-truoc-ngay-sang-singapore
Lý Công Hoàng Anh đăng ký kết hôn

Trước ngày lên đường tham dự AFF Cup 2020, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã cùng bạn gái đi đăng ký kết hôn. Trước đó 2 người đã có thời gian dài tìm hiểu và có dự định “về chung một nhà” từ cuối năm 2020 tuy nhiên do nhiều yếu tố nên dự định này phải gác lại đến tận bây giờ.

Hoàng Anh sẽ kịp góp mặt ở trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Malaysia vào 19h30 ngày 12/12. Trận đấu này, HLV Park Hang Seo sẽ được đăng ký 23 cầu thủ theo quy định của ban tổ chức.

Khi có thêm Hoàng Anh, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm những phương án lựa chọn ở tuyến giữa. Ở trận ra quân gặp Lào, chiến lược gia người Hàn Quốc đã trao cơ hội cho các cầu thủ thường xuyên làm bạn với ghế dự bị như Xuân Trường, Nguyên Mạnh, Tấn Tài…

7-LyCongHoangAnh
Lý Công Hoàng Anh là sự bổ sung chất lượng cho ĐT Việt Nam

Vì vậy, Hoàng Anh có thể hoàn toàn tin tưởng vào khả năng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Hơn nữa AFF Cup là hành trình tương đối dài với lịch thi đấu dày, việc xoay tua đội hình là điều cần thiết để đảm bảo thể lực cho các trụ cột ĐT Việt Nam.

Lý Công Hoàng Anh là cầu thủ có lối chơi thông minh, khả năng tranh chấp khá ấn tượng. Minh chứng là ở vòng loại U23 châu Á vừa qua, anh là một trong số những cầu thủ để lại rất nhiều dấu ấn của U23 Việt Nam.

Sang Singapore, Hoàng Anh được xét nghiệm Covid-19, tự cách ly trong phòng khách sạn trong ngày đầu tiên, chỉ được tập luyện khi có kết quả âm tính. Như vậy, nhanh nhất phải tới ngày 10/12, tiền vệ này mới chính thức ra sân tập cùng các đồng đội.

Theo dõi Sports442 trên