sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Khinh thường Việt Nam vì thất bại tại World Cup, chuyên gia Thái khẳng định "dè chừng" Malaysia hơn cả

Thứ ba, 30/11/2021 18:22 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, cựu GĐKT của ĐT Thái Lan cho rằng Việt Nam không còn là đội bóng khiến Thái Lan phải dè chừng tại AFF Cup 2020 nữa.

Trong nhiều năm trở lại đây, ĐT Việt Nam và Thái Lan luôn được coi như "đối trọng" của nhau trên đỉnh Đông Nam Á. Với sự phát triển nhanh cùng việc được đầu tư mạnh mẽ, hai đội tuyển này đều dần khẳng định vị thế của mình trong khu vực.

Trước thềm Giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực - AFF Cup 2020, dù ĐT Việt Nam không đạt được mục tiêu như kì vọng khi để thua cả 6 trận tại Vòng loại World Cup 2022 nhưng tại đấu trường này, không ai có thể phủ nhận sức mạnh của "Những chiến binh sao vàng".

tlq-1638260667
Chuyên gia Witthaya Laohakul cho rằng kết quả tại Vòng loại 3 World Cup sẽ ảnh hưởng nhiều đến ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, trái ngược với nhiều dự đoán cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn hoàn toàn giữ được vị thế tại Đông Nam Á, cựu GĐKT của ĐT Thái Lan - ông Witthaya Laohakul  lại có những nhận xét đi ngược lại với quan điểm trên trong bài phỏng vấn với tờ Siamsports. Qua đó ông cho rằng, ĐT Việt Nam không còn là đối thủ của Thái Lan nữa dựa trên thành tích "tệ hại" tại Vòng loại World Cup vừa qua.

"Nếu được hỏi đối thủ thật sự của ĐT Thái Lan là ai, tôi sẽ chọn Malaysia. Singapore mặc dù là chủ nhà nhưng không có tiềm năng. Trong khi ĐT Việt Nam đã xuống tinh thần sau màn trình diễn tệ hại ở vòng loại World Cup mà không có được chiến thắng nào".

Bên cạnh đó, chuyên gia bóng đá nổi tiếng xứ chùa Vàng còn cho rằng, ở thời điểm hiện tại, ĐT Malaysia mới là đối thủ đáng lo ngại nhất.

vn vs thai
Chuyên gia xứ chùa Vàng không đánh giá cao Việt Nam bằng Malaysia tại giải đấu lần này

"Bản thân Malaysia là một đội tuyển mạnh nếu bạn nhìn sâu vào họ. Đội tuyển này có một hệ thống tuyệt vời, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Malaysia ở đây để cạnh tranh chức vô địch với chúng tôi. Nhưng tôi tin ĐT Thái Lan sẽ vô địch. Chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi và cực kỳ tự tin"- ông Witthaya nhận định.

Theo kế hoạch, ngày 1/12 "Voi chiến" sẽ bay sang Singapore để chuẩn bị trận đấu đầu tiên gặp ĐT Timor Leste vào ngày 5/12. Cho đến thời điểm này, HLV Mano Polking vẫn chưa thể có đầy đủ đội hình khi còn khá nhiều cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài và nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ những trận đấu đầu tiên của đội tại AFF Cup 2020.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên