sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

HLV Phan Thanh Hùng: 'Thắng Lào không dễ. ĐT Việt Nam khoan nghĩ đến chuyện thắng đậm'

Thứ hai, 06/12/2021 16:47 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước thềm đối đầu tuyển Lào trong trận mở mà tại AFF Cup 2020, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng Việt Nam sẽ khó có chiến thắng tưng bừng.

19h30 ngày hôm nay (6/12), ĐT Việt Nam sẽ có trận mở màn tại đấu trường AFF Cup 2020. Với cương vị là ĐKVĐ, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng là đội được đánh giá cao nhất trong bảng đấu này. 

Vì vậy, trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều, nhiều chuyên gia và người hâm mộ tuyển Việt Nam cho rằng, một chiến thắng dễ dàng trong trận khởi đầu sẽ là kết quả không khó đoán đối với tuyển Việt Nam.

vn vs laos
Một chiến thắng đậm trước tuyển Lào không phải là điều dễ dàng với tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn với tờ Dân trí, cựu HLV đội tuyển quốc gia - ông Phan Thanh Hùng lại cho rằng khả năng giành chiến thắng tưng bừng ngay trong trận đầu tiên là rất khó:

"Trận đầu luôn luôn khó khăn. Chủ yếu các đối thủ chưa biết nhau. Ngoài ra, về mặt phong độ, các cầu thủ thường chưa "nóng máy", phải sau trận thứ hai - thứ ba, họ mới đạt điểm rơi tốt nhất".

Kế đến là về mặt tâm lý, các cầu thủ khi bước vào trận đầu luôn có tâm lý thận trọng. Nên tôi nghĩ thắng được đội Lào cũng không dễ. Chúng ta cứ nhìn Thái Lan chật vật trước Timor Leste thì khắc thấy, dù Thái Lan về lý thuyết mạnh hơn hẳn Timor Leste.

Theo tôi thắng là được rồi, khoan hãy quan tâm đến chuyện thắng đậm hay không đậm, dù đối thủ là đội tuyển Lào vốn kém tên tuổi hơn đội tuyển Việt Nam" - HLV Phan Thanh Hùng nhận định.

soi-keo-Saudi-Arabia-vs-Viet-Nam

Về đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận đấu này tại AFF Cup 2020, nhà cầm quân này cũng cho hay: 

 "Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam khó có thay đổi, về mặt sơ đồ chiến thuật và về mặt con người. Bộ khung chính tại vòng loại World Cup vẫn sẽ là những cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup"

Có thể thấy rằng, một chiến thắng trong trận mở màn trong bối cảnh "kình địch" Thái Lan đã có 3 điểm trong trận đấu ngày hôm qua là vô cùng quan trọng. Do đó, việc HLV Park Hang-seo tung ra đội hình mạnh nhất cũng là điều khó có thể bàn cãi. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên