sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia châu Âu: "Khi nghe mục đích của Thái Lan là soán ngôi vương của Việt Nam, tôi đã bật cười"

Thứ hai, 06/12/2021 08:38 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Câu chuyện Thái Lan và Việt Nam bị đặt lên bàn cân so sánh chắc chắn đã không còn quá xa lạ nữa. Trước vấn đề vấn này, chuyên gia bóng đá người Scotland Richard Harcus không ngại đưa ra nhận định của mình.

Trước khi bước vào AFF Cup 2020, chuyên gia bóng đá người Scotland Richard Harcus, người đã có 10 năm làm việc tại Đông Nam Á, đưa ra nhận xét về ĐT Thái Lan. Qua đó cho rằng Thái Lan có phần "đuối" hơn so với Việt Nam:

"Rõ ràng Việt Nam và Thái Lan vẫn là hai đội bóng lớn tại Đông Nam Á. HLV Mano Polking là một người bạn tốt của tôi và ông ấy sẽ khiến Thái Lan trở nên khó bị đánh bại. Nhưng tôi không nghĩ rằng Polking có đủ thời gian để biến Thái Lan thành một đội bóng đủ sức cạnh tranh với Việt Nam"- chuyên gia nhận xét.

vn vs thai 1
Ông cho rằng Thái Lan hiện tại không đủ sức cạnh tranh với tuyển Việt Nam

Về việc LĐBĐ Thái Lan (FAT) bổ nhiệm cựu HLV của TP.HCM - Mano Polking làm HLV tuyển Thái Lan, người đại diện của Yaya Toure cho hay:  "Tôi không nghĩ quãng thời gian ông Polking làm việc ở V.League có thể giúp ích khi Thái Lan đối đầu với tuyển Việt Nam. Ông ấy ở đây không đủ lâu để thực sự hiểu bóng đá Việt Nam nói chung cũng như ĐTQG Việt Nam nói riêng.

Mano Polking là một huấn luyện viên giỏi nhưng không có đủ thời gian để xây dựng đội tuyển Thái Lan trở thành một khối gắn kết chặt chẽ. Nếu có cơ hội, ông ấy sẽ giúp Thái Lan tiến bộ trong tương lai. Còn bây giờ thì vẫn quá sớm để nghĩ đến việc họ có thể tạo ra bất kỳ thách thức nào cho tuyển Việt Nam.

Việt Nam hiện là đội mạnh nhất giải và sẵn sàng để giành vé đi tiếp. Tôi phải nói thật rằng, khi nghe HLV Mano Polking nói rằng mục đích của ông ấy là soán ngôi vương của Việt Nam, tôi đã bật cười."

Video-bong-da-Timor-Leste---Thai-Lan-AFF-Cup-261149266_230535169154789_4792415734728237130_n-1638700273-300-width740height493
Thái Lan có màn trình diễn bế tắc trong suốt hiệp 1 trước Timor Leste

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc Thái Lan đặt mục tiêu vô địch, ông Richard Harcus có lời chia sẻ khá thẳng thắn và hóm hỉnh.

"Chắc chắn đó là mục tiêu của Thái Lan, và cả Timor Leste cũng có thể nói với truyền thông rằng họ có mục tiêu như vậy. Tôi không có ý cho rằng đó là việc bất khả thi. Tôi hiểu ông Polking phải nói như vậy với các nhà báo Thái Lan, nhưng đó đơn thuần chỉ là lời nói trên lý thuyết thôi, còn thực tế thì khác lắm."

Hôm qua, Thái Lan đã có chiến thắng 0-2 trước đối thủ "tí hon" Timor Leste sau hiệp 1 đầy vất vả. Hôm nay (6/12), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại AFF Cup 2020 với đối thủ được đánh giá thấp hơn là ĐT Lào vào lúc 19h30 (giờ Việt Nam).

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên