sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

E sợ sức mạnh tuyển Việt Nam, "đối thủ số 1" gấp rút đệ đơn xin bổ sung sao nhập tịch Anh

Thứ ba, 07/12/2021 10:28 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng AFF Cup 2020, ĐT Malaysia đã gấp rút xin được bổ sung thêm một cầu thủ nhập tịch vào danh sách từ trận đấu với Việt Nam.

Kết thúc trận đấu đầu tiên của AFF Cup 2020, cả ĐT Việt Nam và Malaysia đều có khởi đầu thuận lợi sau khi giành được chiến thắng trước các đối thủ Lào và Campuchia.

Do đó, trận đấu vào ngày 12/12, khi Việt Nam và Malaysia có cơ hội chạm trán nhau được dự đoán sẽ là một trận cầu có tính chất vô cùng quan trọng, tái hiện lại trận chung kết AFF Cup 2018.

malaysia-fam_ueeu
HLV Tang Cheng Hoe gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự tại giải đấu năm nay

Trước tình hình lực lượng có phần bất ổn sau khi hàng loạt các cầu thủ trụ cột gặp chấn thương và dính Covid -19 ngay trước ngày khởi tranh giải đấu, đội bóng nước này đã bắt buộc phải có sự thay đổi lớn. Cụ thể, HLV Tang Cheng Hoe dự định sẽ bổ sung thêm một cầu thủ nhập tịch nữa nhằm tăng cường sức mạnh cho đội hình hiện tại trước thềm quyết đấu với Việt Nam.

Được biết, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã nhận được đơn từ phía LĐBĐ Malaysia (FAM) về việc triệu tập bổ sung thủ môn nhập tịch gốc Anh Samuel Somerville để thay thế thủ môn hiện tại là Khairulazhan Khalid, người đã phải cách ly do nhiễm Covid-19 ngay trước trận đấu với tuyển Campuchia.

Với tình hình chỉ còn 2 thủ môn là Khairul Mat và Kalamullah Al-Hafiz, việc gọi thêm thủ môn Somerville của HLV Tan Cheng Hoe được cho là hành động hợp lý để đảm bảo cho mọi tình huống xấu nhất trong những trận đấu tiếp theo.

malaysia - vn
ĐT Việt Nam sẽ tái đấu ĐT Malaysia vào ngày 12/12 tới đây

Cho đến thời điểm hiện tại, ngoài thủ môn Khairulazhan Khalid không may mắc Covid-19 thì tiền vệ cánh Faisal Halim cũng gặp trường hợp tương tự. Điều này vô hình chung khiến danh sách cầu thủ tham dự AFF Cup 2020 năm nay của Hổ Malay đã khiếm tốn hơn các đội khác khi chỉ có 24 cầu thủ giờ còn khan hiếm hơn với số lượng là 22. 

Trước mắt thầy trò HLV Tang Cheng Hoe là trận đấu với đội tuyển Lào vào ngày 9/12 và tuyển Việt Nam vào ngày 12/12.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên