sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Chuyên gia Phan Anh Tú: "Thái Lan quá vượt trội, lối chơi của VN bị Thái Lan bóp nghẹt ngay trong hiệp 1"

Thứ sáu, 24/12/2021 18:32 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Về trận đấu của tuyển Việt Nam, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú đã đưa ra nhiều nhận định có phần khá khách quan.

Thua trận với tỷ số 2-0 trước Thái Lan trong trận đấu thuộc khuôn khổ bán kết AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã mất chuỗi 34 trận đấu bất bại trước các đội bóng Đông Nam Á.

Trong hiệp 1 trận đấu, với trượt chân tai hại của Hồng Duy, ĐT Việt Nam đã bất ngờ phải nhận bàn thua từ khá sớm. Bước sang hiệp 2, Thái Lan chủ động đá để giữ tỉ số thay vì tiếp tục tấn công.

[Downloader.la]-61c559c315f45
Thái Lan có ngày thi đấu tốt còn Việt Nam thì quá kém may mắn

Tận dụng cơ hội, tuyển Việt Nam đã vùng lên tấn công và dâng cao dồn ép lại Thái Lan. Tuyến giữa với 3 mũi nhọn Hoàng Đức - Tuấn Anh - Quang Hải đã kiểm soát bóng được và tạo ra những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Tuy nhiên, trong một ngày mọi thứ đều chống lại ĐT Việt Nam và Quang Hải, bóng đã không thể đi vào lưới thủ thành Chatchai. Qua đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đành ngậm ngùi nhận thua với tỷ số 2-0.

Với phong độ thi đấu của tuyển Việt Nam, chuyên gia Phan Anh Tú đã đưa ra nhiều đánh giá có phần khách quan, theo ông, "Voi chiến" có đẳng cấp vượt trội hơn Việt Nam khá nhiều:

"Thái Lan đá một chạm hay trong khi cầu thủ VN xử lý bóng chậm. Các cầu thủ tấn công không có pha xử lý đột biến nào để gây bất ngờ cho đối thủ. Có thể nói, lối chơi của VN bị Thái Lan bóp nghẹt ngay trong hiệp một."

[Downloader.la]-61c4a61510648
Ông Phan Anh Tú cho rằng Việt Nam đã bị Thái Lan bắt bài ngay từ hiệp 1

Dù vậy, ông Tú vẫn cho rằng "Những chiến binh sao vàng" hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở trận lượt về nếu cố gắng hết sức: "Sang hiệp hai tuyển VN chơi tốt hơn nhưng như thế là không đủ để có bàn thắng. Theo tôi, tuyển VN vẫn có thể lật ngược thế cờ ở lượt về nhưng muốn vậy, ông Park cần phải cải thiện thể lực lẫn tâm lý cho các tuyển thủ".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có trận bán kết lượt về với Thái Lan vào ngày 26/12 tới đây.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên