sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Phan Thanh Hùng: "Bàn thua đầu do quá chủ quan, tôi không biết HLV Park Hang Seo phân công như thế nào nữa"

Thứ sáu, 24/12/2021 12:33 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Bàn về trận thua 0-2 đau đớn trước Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng phân tích khá kỹ tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam.

Sau 34 trận bất bại, ĐT Việt Nam cuối cùng cũng đã nhận thất bại trong trận đấu bán kết AFF Cup 2020 diển ra vào ngày hôm qua (23/12) trước Thái Lan. Không bàn về những vấn đề ngoài lề như trọng tài, những pha phạm lỗi thì sai lầm để dẫn đến bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam cũng là thứ đáng nói.

[Downloader.la]-61c5598cce9a7
ĐT Việt Nam có trận thua đầu tiên sau chuỗi 34 trận bất bại trước các đội bóng Đông Nam Á

Sau khi mất đi bộ đôi Trọng Hoàng - Văn Hậu, có thể thấy rằng, HLV Park Hang-seo đang khá loay hoay với hàng thủ của tuyển Việt Nam. Nhận định về bàn thua đầu tiên do pha trượt chân tai hại của Hồng Duy, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng HLV Park Hang-seo có quyết định khá khó hiểu ở tình huống này:

"Bàn thua đầu do quá chủ quan. Tôi không biết HLV Park Hang Seo phân công sao mà khi đá phạt, cả đội dồn lên hết để Thái Lan tổ chức phản công mà chỉ mỗi Hồng Duy ở bên dưới. Và Hồng Duy trượt chân đá hụt bóng, tạo điều kiện cho Chanathip ghi bàn."

hongduy_1
Hồng Duy có ngày thi đấu đáng quên với pha trượt chân tai hại khiến Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên

Việc phải nhận bàn thua từ quá sớm cộng với việc trọng tài có những phán quyết có phần nghiệp dư và thiếu chính xác đã phần nào làm ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Thái Lan chủ động đá để giữ tỉ số thay vì tiếp tục tấn công.

Thời điểm này, tuyển Việt Nam đã vùng lên tấn công và dồn ép lại Thái Lan. Tuyến giữa với Hoàng Đức - Tuấn Anh - Quang Hải đã kiểm soát bóng được và tạo ra những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Tuy nhiên, trong một ngày mọi thứ đều chống lại ĐT Việt Nam và Quang Hải, bóng đã không thể đi vào lưới thủ thành Chatchai. Qua đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đành ngậm ngùi nhận thua với tỷ số 2-0.

Trận lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 26/12 tới đây.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên