sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Nhận định bóng đá Hungary vs Bồ Đào Nha, 23h00 ngày 15/6: Đương kim vô địch ra quân

Thứ ba, 15/06/2021 09:29 (GMT+7)
Toto
BTV Thể thao

Tối nay, Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch châu Âu sau 5 năm ngày đăng quang trên đất Pháp với đối thủ Hungary, đội có thể là ẩn số của giải năm nay.

“Không phải vì chúng tôi là nhà vô địch EURO 2016 mà chúng tôi được đánh giá là ứng cử viên cho năm nay. Còn nhiều đối thủ mạnh tại EURO 2020. Nhưng chúng tôi sẽ tới giải đấu với mục tiêu vô địch một lần nữa”, HLV Fernando Santos tuyên bố trước khi EURO 2020 khởi tranh. 

Chung bảng với hai ông lớn khác là Đức và Pháp, Bồ Đào Nha sẽ phải thực sự quyết tâm ngay từ trận ra quân nếu muốn có vé vào vòng knock-out. Thực tế, thầy trò Fernando Santos đã có màn chạy đà khá tốt cho Euro 2020 và hoàn toàn tự tin kể cả khi rơi vào bảng đấu không hề đơn giản.

Bồ Đào Nha đã có màn chạy đà tốt cho EURO 2020 khi họ cầm hoà Tây Ban Nha ngay trên sân khách và đánh bại Israel với tỷ số 4-0. Bồ Đào Nha đang đầy tự tin hướng tới EURO 2020.

ronaldo-tay-ban-nha-vs-bo-dao-nha
Ronaldo và các đồng đội sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương vào đêm nay trước đối thủ là Hungary

Ở hàng thủ, sự thiếu vắng hậu vệ phải Cancelo vì Covid-19 có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Bồ Đào Nha ở giải năm nay, tuy nhiên Ruben Dias là gương mặt mới so với EURO 2016. Và ang đang là một trong những trung vệ hay nhất thế giới, cầu thủ xuất sắc nhất Man City mùa trước. Sự xuất hiện của Dias sẽ giúp khả năng phòng ngự của Bồ Đào Nha thêm phần chắc chắn. 

Ở trên hàng tấn công, họ có thêm sự xuất hiện của Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Joao Felix, Diogo Jota. Đây là những ngôi sao vừa chơi rất hay ở mùa 2020/21 ở cấp độ CLB. Trong đó, sự xuất sắc của Bruno sẽ giúp Ronaldo được san sẻ nhiệm vụ ghi bàn.

Bồ Đào Nha sẽ ra quân gặp Hungary, họ sẽ lần đầu tiên trong lịch sử được chơi 1 giải đấu lớn trên sân Puskas. Để bước vào chiến dịch EURO 2020, họ đã có chiến thắng 1-0 trước Đảo Síp vào đầu tháng này trước khi có trận hòa không bàn thắng với Cộng hòa Ireland. Tuy nhiên, trước khi giải đấu diễn ra, tiền vệ có khả năng sáng tạo lớn nhất của Hungary, Dominik Szoboszlai đã dính chấn thương và không thể góp mặt ở EURO 2020 và đó là lợi thế không nhỏ với Ronaldo và các đồng đội.

Thông tin xung quanh

  • Đây là lần thứ ba trong lịch sử các giải đấu lớn, Hungary và Bồ Đào Nha đụng độ nhau. Trong hai lần trước đó, đã có tổng 10 bàn thắng được ghi với một chiến thắng cho Bồ Đào Nha và một trận hòa.
  • Bồ Đào Nha chưa bao giờ thua Hungary ở 13 lần gặp gỡ trên mọi đấu trường, trong đó có 9 chiến thắng
  • Bồ Đào Nha đã bất bại cả 11 trận gần nhất tại sân chơi Euro

Đội hình dự kiến

Hungary: Gulacsi; Fiola, Orban, Attila Szalai; Lovrencsics, Kleinheisler, Nagy, Schafer, Holender; Sallai, Adam Szalai

Portugal: PatrIcio; Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro; Danilo, W Carvalho, Fernandes; Bernardo, Ronaldo, Jota

Dự đoán tỷ số: Hungary 1-3 Bồ Đào Nha

Theo dõi Sports442 trên