sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Bert Van Marwijk: ‘Trận hay nhất của UAE là trận thắng Việt Nam’

Thứ tư, 16/06/2021 13:33 (GMT+7)
Toto
BTV Thể thao

Sau khi đánh bại tuyển Việt Nam 3-2 rạng sáng 16-6 tại vòng loại World Cup 2022, HLV Bert Van Marwijk khẳng định sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo là rất đáng gờm.

Trong phòng họp báo, HLV Bert Van Marwijk cho biết: “Từ lúc đầu tôi đã nói đây là nhiệm vụ không dễ dàng. Tôi rất tự hào về kết quả và thành tích này. Trận nào họ cũng chiến đấu, chơi bóng đẳng cấp cao trước các đối thủ cùng bảng. Trận gặp Việt Nam là trận đấu hay nhất của UAE".

Tuy nhiên, ông có đôi chút không hài lòng trước trong những phút cuối của trận đấu. Điều đó khiến cho UAE phải nhận 2 gáo nước lạnh từ ĐT Việt Nam.

tran-viet-nam-vs-uae-du-thua-nhung-van-dat-duoc-muc-tieu-viet-nam-can-nhin-nhan-lai-minh-tot-hon_1
ĐT Việt Nam thi đấu kiên cường trước ĐT UAE. Ảnh: Dân trí

"Chúng tôi đã thắng các đội khác dễ dàng, riêng Việt Nam thì là 3-2. Cuối trận có chút sai sót từ hàng thủ, khiến tôi có chút không hài lòng. Nhưng tôi nghĩ họ đã làm những gì tốt nhất rồi. UAE là đội bóng có tương lai”. 

Nhận xét về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam, HLV Bert Van Marwijk cho biết: “Tôi luôn dành sự tôn trọng cho mọi đối thủ, Việt Nam cũng vậy. UAE cố gắng chơi tốt nhất có thể, cầm nhiều bóng, chuyền phải sang trái, trái sang phải, khiến đội bóng của các bạn phải di chuyển nhiều và cuối cùng chúng tôi có bóng”.

Ông Marwijk từng bị chính UAE sa thải sau giai đoạn đầu của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi UAE liên tiếp nhận phải những kết quả không tốt, trong đó có trận thua 0-1 trước Việt Nam ở trận lượt đi.

Nhưng sau đó, HLV Bert Van Marwijk được mời trở lại. Tận dụng quãng nghỉ dài vì dịch COVID-19, ông đã xây dựng được tuyển UAE thành tập thể rất mạnh. Nhờ đó mà trong 4 trận vừa qua, UAE có thành tích toàn thắng.

Theo dõi Sports442 trên