sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Steven Clarke: "Những cầu thủ của trận đấu lớn sẽ giải quyết sự thiếu kinh nghiệm của Scotland"

Thứ hai, 14/06/2021 15:57 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên trưởng của Scotland, Steve Clarke tự tin rằng các cầu thủ của những trận đấu lớn mà ông ấy đang có trong tay có thể bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm thi đấu của đội tuyển.

Một số cầu thủ trong đội hình của Steven Clarke hiện tại thậm chí còn chưa ra đời trong lần cuối cùng Scotland tham dự một giải đấu lớn, đó là World Cup 1998 tổ chức trên đất Pháp.

Scotland sẽ bắt đầu chiến dịch Euro 2021 bằng trận đấu với Cộng hòa Séc, đội tuyển có lần thứ bảy liên tiếp góp mặt tại một vòng chung kết Euro. Sau đó, họ sẽ lần lượt đối đầu với tuyển Anh và kết thúc bằng trận đấu với đương kim Á quân thế giới, Croatia.

Nhưng Steven Clarke tin rằng những cầu thủ của ông sở hữu những thứ cần thiết để đối đầu với những đội tuyển dày dặn kinh nghiệm hơn họ rất nhiều.

 “Một trong những trợ lý của tôi, Steven Reid, đã tham dự World Cup cùng đất nước của anh ấy, vì vậy anh ấy có một số kinh nghiệm, và có thể chia sẻ chúng với các cầu thủ”, Steven Clarke nói.

“Chúng tôi có nhiều cầu thủ của các trận đấu lớn. Andy Robertson đã vô địch Champions League, và Billy Gilmour cũng vậy, sau khi anh ấy tham gia trận chung kết cùng Chelsea vài tuần trước. Scott McTominay cũng đã chơi một trận chung kết châu Âu. Chính tôi cùng từng cùng đội bóng mình huấn luyện vào tới trận chung kết Champions League.

Ex4trooWQAgzzOi (2)
Scotland hứa hẹn sẽ là ngựa ô tại EURO 2021

“Chúng tôi hiểu không khí của những trận đấu lớn, những khoảnh khắc lớn. Các trận đấu lớn dành cho những cầu thủ lớn và chúng tôi tin rằng chúng tôi có những cầu thủ như thế để tận dụng những thời cơ trong trận đấu.”

Đội bóng của Clarke cho thấy họ có thể làm được điều đó khi đánh bại một Serbia được đánh giá cao hơn họ ở Belgrade để có cơ hội trở lại ở một giải đấu lớn và ông ấy luôn tin tưởng vào các học trò của mình:

“Rất khó để nói về tâm trạng khi tham dự một giải đấu lớn như vậy, nhưng tôi tin chúng tôi có thể làm được. Các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó. Hy vọng rằng họ có thể tạo ra một màn trình diễn tương tự những gì họ đã làm trước Serbia, đó là một trận đấu mà chúng tôi đã chơi rất tốt. Và tôi nghĩ điều đó giúp ích rất nhiều cho chúng tôi. Nếu các cầu thủ lớn của bạn xuất hiện vào những thời điểm quan trọng, thì bạn luôn có cơ hội".

Clarke không phải người thích kích động các học trò, cựu cầu thủ của Chelsea muốn truyền cho họ sự bình tĩnh trước trận đấu quan trọng sắp tới.

afp_en_838a6f1d1ad23b4c44
HLV Clarke tin tưởng vào các cầu thủ lớn

“Khi bạn đủ điều kiện tham dự một giải đấu lớn sau 23 năm, áp lực sẽ giảm đi đôi chút, bởi chúng tôi đã làm rất tốt để có mặt trong giải đấu. Chúng tôi rất mong đợi điều đó, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong từng trận đấu và cố gắng có được tấm vé vào vòng loại trực tiếp, đó sẽ là lần đầu tiên chúng tôi làm được.

“Tất cả đều đang rất phấn khích với điều này, nhưng chúng tôi phải tiết chế cảm xúc để thể hiện hết khả năng của mình khi vào trận. Tôi sẽ cố gắng duy trì cách chơi như hiện tại, và thể hiện nó trong mỗi trận đấu. Bởi tôi làm điều đó khá bài bản trong suốt sự nghiệp của mình khi tiếp cận các trận đấu.

“Tôi cố gắng làm mọi thứ theo những gì chúng tôi làm trên sân tập, theo những gì cả đội đã thống nhất trong các cuộc họp. Và điều đó sẽ được thể hiện ở trận đấu tới, và hy vọng rằng chúng đủ tốt để giúp chúng tôi có khởi đầu suôn sẻ.”

“Hãy ra đó, và tận hưởng trận đấu. Thông thường khi các cầu thủ thoải mái, họ sẽ chơi tốt. Vì vậy, chúng tôi cố gắng giữ cho họ bình tĩnh, giữ cho họ thoải mái, và tôi muốn họ tận hưởng khoảng khắc này".

Theo dõi Sports442 trên