sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thiếu Eriksen, tuyển Đan Mạch ngã ngựa trước Phần Lan

Chủ nhật, 13/06/2021 02:50 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đội tuyển Phần Lan đã tạo ra bất ngờ đầu tiên tại VCK Euro 2020 khi xuất sắc đánh bại Đan Mạch với tỷ số 1-0.

Điểm trận:

Với tâm thế “cửa trên”, không mấy bất ngờ khi Đan Mạch là đội sớm làm chủ thế trận. Họ liên tiếp dồn ép Phần Lan về phía sân nhà. Dẫu vậy các học trò của HLV Kasper Hjulman tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Jesse Joronen. Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 43 khi Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân và được đưa thẳng tới bệnh viện.

Anh mau (7)
Vắng Eriksen, Đan Mạch thua sốc trước Phần Lan

Rất may là sau đó tiền vệ thuộc biên chế Inter Milan đã qua cơn nguy kịch. Sau hơn 30 phút tạm hoãn thì khoảng 01h30 (theo giờ Việt Nam) thì trận đấu đã được diễn ra. Những phút đầu hiệp 2, “những chú lính trì Đan Mạch” tiếp tục là đội làm chủ thế trận. Tuy nhiên bất ngờ đã diễn ra ở phút 60, Pohjanpalo có pha bật cao đánh đầu và không cho thủ môn Đan Mạch cơ hội cản phá.

30 phút cuối trận Đan Mạch dồn toàn bộ nhân sự lên phần sân Phần Lan hòng tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội đã đến với họ khi phút 74 thầy trò HLV Kasper Hjulmand được hưởng quả 11m. Nhưng đáng tiếc khi tiền vệ của Tottenham – Hojbjerg lại thực hiện không thành công. Phần Lan đã chơi cực kì chắc chắn và bảo toàn thành quả của mình.

Diễn biến trận đấu:

90" Trận đấu kết thúc

72" KHÔNG VÀOOOO Penalty cho Đan Mạch nhưng tiền vệ Tottenham đã không thành công 

69" Poulsen đón bóng trong vòng cấm và làm tường để Wass tung cú cứa lòng chân trái, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

60" VÀOOOOOOOOOO Pohjanpalo bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Phần Lan 

56" Hậu vệ biên Maehle của Đan Mạch có pha lên tham gia tấn công nhưng cú sút ngoài vòng cấm của anh đã đập người cầu thủ Phần Lan à

46" Những phút đầu hiệp 2 Đan Mạch tiếp tục là đội kiểm soát thế trận và dồn ép Phần Lan

45" Trận đấu chính thức trở lại

TRẬN ĐẤU CHÍNH THỨC TẠM HOÃN để Eriksen được đưa thẳng tới bệnh viện cấp cứu.
Thông tin mới nhất về trận đấu sẽ được chúng tôi cập nhật sớm nhất!

2021-06-12_23-54-20-740-1623516920-469-width660height418

41" Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân và rơi vào tình trạng hôn mê

39" Tiếp tục là Martin Braithwaite tung cú sút ngoài vòng cấm tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. 

26" Tiền đạo của Barcelona là Martin Braithwaite có pha đột phá bên cánh phải tuy nhiên pha dứt điểm của anh lại thiếu chính xác. Tỷ số vẫn là 0-0. 

21" Tiếp tục là cơ hội nguy hiểm của Đan Mạch. Rất tiếc khi Delaney đã dứt điểm chệch khung thành

18" Eriksen tung cú sút tương đối nguy hiểm ngoài vòng cấm tuy nhiên thủ thành Phần Lan tiếp tục là người chiến thắng. 

14" Lại là pha tấn công nguy hiểm của Đan Mạch. Hojbjerg lao vào đánh đâu nguy hiểm tuy nhiên thủ thành của Phần Lan đã phản xả rất nhanh để cứu thua.

6" Đan Mạch đang là đội kiểm soát thế trận và liên tiếp tổ chức những tình huống hãm thành về phía Phần Lan. 

4" Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và không thiếu những pha phạm lỗi. Số 8 bên phía Phần Lan đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

1" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Doi hinh 2
Đội hình ra sân tuyển Đan Mạch
Doi hinh
Đội hình ra sân Phần Lan

Nhận định trận đấu: 

Đội tuyển Đan Mạch đang có sự chuẩn bị rất tốt cho chiến dịch Euro 2020 lần này. Eriksen và các đồng đội của anh bất bại ở 2 trận giao hữu gần đây, đáng chú ý trong đó có trận hòa đầy ấn tượng trước những cỗ xe tăng Đức. Về tình hình nhân sự, HLV Kasper Hjulmand cũng có trong tay những quân bài tốt nhất và họ đều đang có phong độ rất cao.

lich-thi-dau-dt-dan-mach-tai-world-cup-20181522209749

Phía bên kia chiến tuyến, Phần Lan sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự 1 VCK Euro. Dẫu vậy sự chuẩn bị của thầy trò HLV Kasper Hjulmand cho Euro 2020 rất đáng thất vọng. Họ để thua cả 2 trận giao hữu gần nhất và nối dài chuỗi trận không thắng của mình trong năm 2021 lên con số 5.

Chắc chắn ở trận đấu tới đây Phần Lan sẽ bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Đan Mạch. Không chỉ sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, phong độ ổn định mà những “chú lính chì dũng cảm” còn có lợi thế sân nhà. Nhiều khả năng sau 90 phút sắp tới, 3 điểm sẽ dễ dàng vê tay Đan Mạch.

DỰ ĐOÁN: Đan Mạch 2-0 Phần Lan

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Kasper Schmeichel, Henrik Dalsgaard, Mathias Zanka Jorgensen, Simon Kjaer, Jens Stryger Larsen, Martin Braithwaite, Lasse Schone, Thomas Delaney, Christian Eriksen, Yussuf Yurary Poulsen, Andreas Cornelius.
HLV Trưởng: Kasper Hjulmand

Phần Lan: Jesse Joronen, Jukka Raitala, Joona Toivio, Leo Vaisanen, Sauli Vaisanen, Robin Lod, Joni Kauko, Glen Kamara, Rasmus Schuller, Teemu Pukki, Simon Skrabb.
HLV trưởng: Markku Kanerva

Theo dõi Sports442 trên