sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tấn công mãn nhãn, Alaba và các đồng đội giành chiến thắng ấn tượng

Thứ hai, 14/06/2021 00:49 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận đấu khó khăn, ĐT Áo cuối cùng đã giành chiến thắng 3-1 đầy ấn tượng trước ĐT Bắc Macedonia, đội tuyển lần đầu tiên tham dự EURO.

Áo 3-1 Macedonia

Áo: Lainer (19'), Michael Gregoritsch (78'), Arnautovic (90')

Macedonia: Pandev (28')

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Bắc Macedonia nhập cuộc vô cùng tự tin và chẳng có vẻ gì sợ hãi. Họ pressing mạnh mẽ ngay trên sân phần sân đối phương, khiến Áo không thể có đủ thời gian phối hợp đồng thời tự mang đến cơ hội cho mình.

Thế nhưng trong một tình huống khá đơn giản phía bên cánh trái, Marcel Sabitzer đã có đường tạt cánh vô cùng khó chịu, đưa bóng thẳng tới vị trí của Lainer. Tiền vệ này sau đó tung cú dứt điểm cận thành chính xác, mở tỉ số cho ĐT Áo.

Pandev
Hàng thủ ĐT Áo thi đấu lỗi giúp Pandev ghi bàn thắng lịch sử cho Bắc Macedonia

Sau bàn mở tỉ số, ĐT Áo sau đó chơi chậm và vô tình giúp Bắc Macedonia có nhiều không gian để tấn công. Để rổi trong một pha bóng tưởng không có gì đặc biệt, các cầu thủ Áo liên tiếp xử lý lỗi để rồi mang đến cho Goran Pandev cơ hội ghi bàn không thể thuận lợi hơn, gỡ hòa 1-1 cho Bắc Macedonia ở phút 28.

Sau khi hiệp 1 kết thúc, Bắc Macedonia là đội nhập cuộc ấn tượng hơn trong hiệp 2. Thế nhưng sự tập trung của hàng thủ ĐT Áo đã khiến đối phương không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ nét. Để rồi sau đó, ĐT Áo đã có đòn hồi mã thương ở phút 78.

skysports-austria-david-alaba_5414232
ĐT Áo giành 3 điểm chung cuộc ấn tượng

David Alaba tạt đường bóng đẳng cấp từ cánh trái và Michael Gregoritsch đã nhanh hơn thủ môn đối phương một nhịp để dứt điểm nối tung lưới Bắc Macedonia. Sau khi lập công, Gregoritsch cũng đã gửi tới thông điệp bình an cho Eriksen, tuyển thủ Đan Mạch đã bị đột quị trong trận đấu với Phần Lan vào hôm qua khiến cả thế giới bóng đá bàng hoàng.

Sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, đội tuyển Áo cố gắng duy trì sức ép chủ động về cầu môn đối phương chứ không kéo đội hình xuống thấp để triển khai phòng ngự bảo vệ thành quả. Điều này giúp họ tiếp tục có bàn thắng với pha lập công ấn định tỉ số 3-1 của Marko Arnautovic.

Diễn biến trận đấu:

90' + 4 - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

90' - VÀO!!!! Áo có bàn thắng thứ 3. Sau sai lầm đáng trách của hàng thủ Bắc Macedonia, Arnautovic ghi bàn thắng tương đối dễ dàng.

78' - VÀO!!!! Áo vươn lên dẫn trước. Từ pha tấn công biên trái, David Alaba tung đường chuyền cực chuẩn xác cho Michael Gregoritsch ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

63' - Bắc Macedonia phản công nhanh và Elmas tung ra đường chuyền bất ngờ vào vùng cấm địa. Hậu vệ phải Nikolov di chuyển kịp thời từ cánh phải nhằm tiếp ứng nhưng thủ môn Bachmann cũng kịp lao ra để từ chối ý đồ dứt điểm thành bàn của đối phương.

47' - ĐT Bắc Macedonia nhập cuộc hiệp 2 ấn tượng với những pha lên bóng liên tiếp trên phần sân ĐT Áo. 

45'+1 - HIỆP 1 KẾT THÚC!!

37' - Aleksandar Traijkovski chuyền ngang trước khi Stefan Ristovski sút xa rất căng nhưng thiếu chính xác.

Pandev

28' - VÀO!!! Bắc Macedonia gỡ hòa!! Sau một tình huống lập bập giữa David Alaba và thủ thành Bachmann, Goran Pandev đã có bàn thắng đầu tiên cho Bắc Macedonia tại EURO.

22' - Lại là tiền đạo khoác áo Leipzig tại Bundesliga, Sabitzer đưa bóng từ cánh trái vào vòng cấm trước khi Kalajdzic đá nối nhưng lần này thủ thành Dimitrievski đã bắt dính bóng.

truc-tiep-ao-1-0-bac-mace

19' - VÀO!!! Áo mở tỉ số!! Sabitzer tung đường tạt cánh cực kỳ khó chịu giúp Lainer băng vào ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Áo.

5' - Với lực lượng mạnh hơn hẳn, ĐT Áo lấn lướt hoàn toàn đối phương

23h00 - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!

Đội hình ra sân:

  • ÁO (4-4-1-1): Daniel Bachmann; Stefan Lainer, Aleksandar Dragovic, Martin Hinteregger, Andreas Ulmer; Christoph Baumgartner, Konrad Laimer, Xaver Schlager, David Alaba; Marcel Sabitzer; Sasa Kalajdzic.
  • BẮC MACEDONIA XI (5-3-2): Stole Dimitrievski; Boban Nikolov, Stefan Ristovski, Darko Velkovski, Visar Musliu, Ezgjan Alioski; Enis Bardhi, Arijan Ademi, Eljif Elmas; Goran Pandev, Aleksandar Trajkovski.
Theo dõi Sports442 trên