sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Luis Enrique: "Chúng tôi nằm trong nhóm ứng cử viên cho chức vô địch"

Thứ hai, 14/06/2021 16:00 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Tây Ban Nha, Luis Enrique phủ định việc đội bóng của ông không được đánh giá cao tại bảng E khi họ chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên tại Euro 2021 trước Thụy Điển.

Đội hình của Luis Enrique khác hoàn toàn đội hình đã đưa Tây Ban Nha lên ngôi tại Euro 2008 và 2012, nhưng La Roja nên tự hào với những cái tên họ đang sở hữu.

Tây Ban Nha nằm chung bảng đấu với Ba Lan, Thụy Điển và Slovakia, và Luis Enrique khá hài lòng với cách đội hình của ông thể hiện trong trận hòa trước Bồ Đào Nha.

“Chúng tôi không phải ứng cử viên vô địch, đúng hơn, chúng tôi nằm trong nhóm các ứng cử viên vô địch, nếu nhìn vào những gì chúng tôi đã làm được thay vì những màn trình diễn ở những giải đấu lớn gần đây,” Luis Enrique chia sẻ.

E3ilgEKVgAQjSbi (2)
HLV Enrique tự tin với đội tuyển của mình

“Chúng tôi cần thể hiện rằng chúng tôi tự tin và tôi sẽ củng cố điều này cho các cầu thủ, nhưng sau khi chứng kiến những gì làm được trước Bồ Đào Nha, tôi thậm chí được tiếp thêm động lực.

“Chúng tôi không phải ứng cử viên cho chức vô địch, điều đó có vẻ đúng với đội đương kim vô địch hơn. Có sáu hoặc bảy đội tuyển có thể trở thành những ứng cử viên khác và tôi rất vui nếu mọi người cho rằng chúng tôi nằm trong nhóm đó. Tôi chấp nhận áp lực đó.”

Về trận đấu với Thụy Điển tại Seville, Enrique trả lời: “Họ không có bất kỳ cái tên nào ở đẳng cấp thế giới, nhưng họ lại nổi bật với lối chơi tập thể.

“Chúng tôi từng gặp họ trong quá khứ và họ đã có những cơ hội để đánh bại chúng tôi. Chỉ khác là trận đấu lần này thuộc khuôn khổ một giải đấu chính thức, vì vậy tôi chắc chắn rằng nó sẽ rất khó khăn và tôi hy vọng chúng tôi có thể vượt qua thử thách.”

Cả hai cũng đã gặp nhau ở giai đoạn vòng loại, nơi Tây Ban Nha có thắng lợi 3-0 tại Madrid trước khi hòa nhau 1-1 tại Solna, Tây Ban Nha cũng kết thúc vòng loại với vị trí đầu bảng, xếp trên Thụy Điển. Những kết quả trên khiến HLV Janne Andersson của Thụy Điển có những động lực về việc sẽ gây ra khó khăn cho Tây Ban Nha.

 “Chúng tôi vẫn có được sự tự tin dù đối thủ là Tây Ban Nha và chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ. Làm khách trước Tây Ban Nha là một trong những thử thách khó khăn nhất. Đó là một thử thách thú vị và chúng tôi cần một màn trình diễn hoàn hảo, và chúng tôi đã từng làm được trong quá khứ và tôi hy vọng chúng tôi có thể tái hiện điều đó một lần nữa.”

Theo dõi Sports442 trên