sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Ukraina tại EURO 2021

Thứ năm, 10/06/2021 13:44 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Andriy Shevchenko cùng các học trò sẽ tham dự EURO 2021 với sự tập trung cao độ, dù không có bất kỳ sức ép nào nhưng Ukraina đương nhiên muốn những kết quả tốt và đội hình của họ cũng cho thấy điều đó.

E2_HK--XIAQgwKD (2)

Andriy Shevchenko từng muốn Ukraina là đội chơi áp đảo, lối chơi tất tay đã khiến họ nhận những bài học đắt giá như trận thua 0-4 trước Tây Ban Nha. Dẫu vậy, sự thay đổi đã nhanh chóng được đưa ra, một lối đá thiên về phòng ngự và nó cho thấy hiệu quả với chiến thắng 1-0 chính trước Tây Ban Nha. Ở vòng loại World Cup, việc chuyển sang sơ đồ ba trung vệ thậm chí giúp họ thi đấu tốt hơn, bằng chứng là trận hòa 1-1 với các nhà đương kim vô địch thế giới Pháp.

Những điều trên đi đến kết luận rằng  Shevchenko sẽ cho đội bóng của mình chơi 5-3-2 trước những đối thủ mạnh và 4-3-3 trước những đối thủ ngang cơ hoặc yếu hơn. Những cái tên tốt nhất cho EURO 2021 cũng nhanh chóng được điểm mặt.

Thủ môn: Georgiy Bushchan

Vị trí thủ môn vẫn là một ẩn số với đội tuyển này. Georgiy Bushchan là người có khả năng cao nhất sẽ bắt chính tại EURO 2021. Song, hai cái tên còn lại, một Shakhtar là Anatoliy Trubin, năm nay mới 19 tuổi nhưng đã liên tục được bắt chính tại câu lạc bộ, và một Andriy Pyatov kinh nghiệm dày dặn vẫn sẽ là những lựa chọn không tồi.

Hàng hậu vệ: Oleksandr Karavaev - Illia Zabarnyi - Mykola Matviyenko - Vitaliy Mykolenko

Vị trí hậu vệ trái cũng mang đến những vấn đề. Yevhen Konoplyanka, người thường xuyên được xếp đá chính ở vị trí này, đã không ra sân nhiều cho Shakhtar mùa này cùng việc rất mẫn cảm với những chấn thương. Điều đó đã khiến hậu vệ này không có tên trong danh sách 26 tuyển thủ dự EURO 2021. Vị trí này sẽ được lấp đầy bởi những cầu thủ thường xuyên chơi ở cánh phải, chẳng hạn như Viktor Tsygankov hay Oleksandr Zubkov. Trong khi đó, cánh đối diện gần như sẽ thuộc quyền sở hữu của Vitaliy Mykolenko.

Bộ đôi trung vệ Illia Zabarnyi và Mykola Matviyenko sẽ giữ được suất đá chính của mình sau đi cày ải liên tục cho Ukraina ở vòng loại EURO lẫn World Cup. Mykola Matviyenko, người đã nhận được sự quan tâm của những Manchester City hay Arsenal chắc chắn muốn thể hiện mình ở giải đấu lớn như EURO để có thể mở toang cánh cửa tương lai của mình. Trong khi đó, Zabarnyi đã trở thành một cái tên không thể thiếu trong đội hình giúp Dynamo vô địch với tư cách là đội để thủng lưới ít nhất.

Hàng tiền vệ: Taras Stepanenko - Oleksandr Zinchenko - Ruslan Malinovskyi 

Ruslan Malinovskyi và Oleksandr Zinchenko có lẽ là những cầu thủ Ukraine xuất sắc nhất trong năm qua, vì vậy họ sẽ là những hạt nhân quan trọng trong đội hình của Andriy Shevchenko tại EURO 2021. Nếu Zinchenko đã thể hiện khả năng của mình trong màu Manchester City, người nhận được rất nhiều ưu ái từ Pep Guardiola.

E3TGdYxWQAYdhAc

Thì Malinovskyi, anh ấy chính là hiện thân của sự chăm chỉ và nỗ lực bản thân. Sản phẩm của lò đào tạo Shakhtar Donetsk, sau quãng thời gian cho mượn thành công ở Zorya Luhansk, Malinovskyi được Genk chiêu mộ vào năm 2016. Dù dính chấn thương nặng nhưng Malinovskyi vẫn được tin tưởng để rồi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng này mùa 2018/19, nơi Genk lên ngôi vô địch tại Bỉ. Hiện tại, Malinovskyi đang đầu quân cho Atalanta, một trong những câu lạc bộ có lối đá tấn công hấp dẫn nhất châu Âu trong những năm gần đây và chắc chắn EURO 2021 sẽ là nơi anh cùng Zinchenko đưa Ukraina sang một trang mới trong lịch sử đội tuyển này.

Hàng tiền đạo: Andriy Yarmolenko - Viktor Tsygankov - Roman Yaremchuk

Roman Yaremchuk đã có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Genk, 17 bàn thắng sau 28 lần ra sân mùa trước. Một màn trình diễn tương tự tại EURO 2021 sẽ giúp hướng đi tiếp theo trong sự nghiệp của anh ấy trở nên tươi sáng hơn. Người để lại nhiều nghi ngờ nhất trong bộ ba trên hàng công của Ukraina là tiền đạo của West Ham, Andriy Yarmolenko, người chỉ thi đấu vỏn vẹn 362 phút tại Premier League mùa trước.

 Đội hình mạnh nhất đội tuyển Ukraina tại EURO 2021

ukraina

 

Theo dõi Sports442 trên