sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Nga tại EURO 2021

Thứ sáu, 11/06/2021 09:51 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Bất kỳ điều gì đã giúp Nga lọt tới bán kết World Cup 2018 chắc chắn sẽ được mong muốn lặp lại tại EURO 2021, với một bộ khung gần như không thay đổi so với ba năm trước.

E20gJctXEAQctRi (2)

Mặc dù không nhận được sự tín nhiệm cao, nhưng bằng cách nào đó, Cherchesov cùng các học trò đã vào tới tứ kết World Cup được tổ chức trên sân nhà ba năm trước. Nhưng dù nó có là gì, người hâm mộ đội tuyển này vẫn muốn họ có thể lặp lại thành tích, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà trong giai đoạn vòng bảng.

Nga có thể sẽ áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 trước Phần Lan và chuyển nó sang 5-3-1-1 trước BỉĐan Mạch. Song, điều này được cho là không thực sự mang lại nhiều tín hiệu tích cực, nhất là khi họ đối đầu với Bỉ. Nhưng chúng ta vẫn cần điểm qua những cái tên tốt nhất trong đội hình 11 người của họ.

Thủ môn: Anton Shunin

Vị trí thủ môn mang đến những nỗi lo sau khi Igor Akinfeev từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, vấn đề lớn nhất trong đội hình tuyển Nga. Anton Shunin với việc thường xuyên được bắt chính có lẽ sẽ được lựa chọn thường xuyên tại EURO 2021.

Hàng hậu vệ:  Mário Fernandes - Andrei Semenov - Georgi Dzhikiya - Yuri Zhirkov

Mário Fernandes cầu thủ nhập tịch người Brazil sẽ thi đấu bên hành lang phải, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của CSKA Moscow mùa giải vừa rồi. Bên cánh đối diện, Yuri Zhirkov sẽ tham dự EURO cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, Andrei Semenov và Georgi Dzhikiya sẽ là bộ đôi trung vệ của Nga, hai người có phong độ ổn định nhất kể từ sau World Cup 2018, cũng như màn trình diễn tại vòng loại.

Hàng tiền vệ: Aleksei Miranchuk - Aleksandr Golovin - Denis Cheryshev - Daler Kuzyaev – Roman Zobnin

Daler Kuzyaev và Roman Zobnin, hai trong số những cầu thủ đang có tiềm năng lớn sẽ ra nước ngoài thi đấu thời gian tới sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm của Nga tại giải đầu này. Việc đều đang ở độ chín sự nghiệp sẽ là điều hai cầu thủ này được ưu tiên cho tuyến giữa, trình độ của họ cũng nhỉnh hơn so với những cái tên còn lại trong danh sách.

E3SNN_HXEAUYfXQ (2)

Với bộ ba tiền vệ tấn công Aleksei Miranchuk, Aleksandr Golovin và Denis Cheryshev, HLV Cherchesov đang được cho là quá lãng phí khi sử dụng cả ba. Dẫu vậy, với lực lượng có hạn, ba cái tên này khả năng cao vẫn sẽ xuất phát cùng nhau mặc dù phong độ của cả ba trong mùa giải vừa qua vẫn đặt một dấu hỏi lớn về chất lượng đội hình của Nga tại EURO 2021.

Hàng tiền đạo: Artem Dzyuba

E20tqjTXoAM2Ibp (2)

Chơi cao nhất và cũng là người đeo tấm băng thủ quân, Artem Dzyuba. Artem Dzyuba tiếp tục sắm vai đầu tàu, chân sút đã đưa Zenit tới chức vô địch ngoại hạng Nga vẫn nhận được rất nhiều kỳ vọng. Tiền đạo cao hơn 1m90 này dù đã gặp đôi chút khó khăn trong việc tìm lại phong độ sau World Cup 2018, nhưng màn trình diễn tại vòng loại có lẽ đủ thuyết phục những người hâm mộ rằng vị trí của anh ta là bất khả xâm phạm.

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Nga tại EURO 2021

nga
Theo dõi Sports442 trên