sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Bỉ tại EURO 2021

Thứ tư, 09/06/2021 13:50 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Bỉ, đội tuyển đang đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia sẽ tham dự EURO 2021 với tham vọng cho ngôi vô địch, cùng chọn ra đội hình mạnh nhất của đội tuyển này.

E3OIjL4X0AgQvsM

Roberto Martínez và các cầu thủ ngôi sao của mình luôn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ bất kể những kết quả của họ. Nhưng EURO 2021 được coi là cơ hội cuối cùng cho Thế hệ vàng của đất nước này, mặc dù sau kết quả ở World Cup 2018 tại Nga, Thế hệ đồng có lẽ là cái tên hợp lý hơn. Với kỳ World Cup tiếp theo sau đây 18 tháng, rất nhiều cầu thủ có thể sẽ không cùng đội tuyển góp mặt như Mertens hay Vertonghen, những người đã bước sang tuổi 34.

Nhưng trước mắt, Bỉ sẽ cần thể hiện những gì là tốt nhất của họ tại EURO 2021. Roberto Martínez đã đăng ký 26 cái tên sẽ cùng ông tham dự giải, 3-4-3 là sơ đồ truyền thống mà họ sử dụng hơn bốn năm qua và không khó để chọn ra đội hình ưng ý nhất thời điểm hiện tại của đội tuyển này.

Thủ môn: Thibaut Courtois 

Khung gỗ có lẽ là nơi mang lại yên tâm nhất nơi hàng thủ của tuyển Bỉ trong đợt tập trung này. Sải tay dài, phản xạ tuyệt vời, khả năng ra vào hợp lý, cùng với đó là màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải vừa qua, Thibaut Courtois sẽ giúp hàng thủ của Roberto Martine vững trãi hơn đáng kể.

Hàng hậu vệ: Toby Alderweireld - Jason Denayer - Jan Vertonghen

Jan Vertonghen, Toby Alderweireld cùng Jason Denayer sẽ tạo nên bức tường thành ngay trước mặt thủ môn. Bộ ba này đã thể hiện sự ăn ý đáng kinh ngạc trong giai đoạn vòng loại, cũng như tại Nations League và vòng loại World Cup. Denayer chính là thủ lĩnh mới nơi hàng thủ tuyển Bỉ sau khi Vincent Kompany giải nghệ, trong khi những cái tên như Vertonghen hay Alderweireld đều đã ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi tác và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao.

Exj7eSfXMAMkXD_

Còn nhớ tại Champions League mùa trước, chính Denayer đã lĩnh xướng hàng thủ Lyon đứng vững trước Manchester City để giúp đại diện nước Pháp giành chiến thắng chung cuộc trước đoàn quân của Pep Guardiola tại tứ kết. Không chỉ sở hữu khả năng phòng ngự tốt, Denayer cũng tham gia rất nhiều vào khâu triển khai cũng như dứt điểm khi sở hữu đóng góp bàn thắng kỳ vọng (xGChain) mỗi 90 phút là 0.34 và triển khai bóng kỳ vọng (xGBuildup) mỗi 90 phút là 0.34. Thậm chí, mùa này, thống kê bàn thắng kỳ vọng ở trung vệ này cũng rất cao, với xG ở mức 0.55.

Hàng tiền vệ: Thomas Meunier - Youri Tielemans - Kevin De Bruyne - Thorgan Hazard

Hàng tiền vệ sẽ là nơi nhận được nhiều chú ý nhất. Với chấn thương của Axel Witsel, khả năng cao anh ấy sẽ được thay thế bằng Youri Tielemans ở vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ đang thăng hoa trong màu áo Leicester City. Dẫu vậy vẫn phải xem màn trình diễn của tuyển Bỉ khi thiếu vắng Witsel, anh ấy rất quan trọng trong việc cần bằng đội hình tuyến trên, cũng như hỗ trợ cho một hàng thủ già nua.

Ez1xqlZXsAEL4MQ (2) - Copy

Hai cánh sẽ là Thorgan Hazard (hoặc Yannick Carrasco) và Thomas Meunier, những người có thể giúp đội hình Bỉ linh hoạt hơn trong một số tình huống. Song, cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất, chắc chắn phải là Kevin De Bruyne.

Với 12 kiến tạo tại Premier League, tiền vệ 29 tuổi vẫn luôn là một trong những chân chuyền thượng hạng không chỉ tại EPL. Thống kê kiến tạo dự kiến (10.96 xA) của anh cũng chỉ đứng sau một mình Bruno Fernandes (11.47 xA). Khả năng làm bóng, cũng như tạo đột biến cao chắc chắn sẽ là vũ khí lợi hại giúp Bruyne dẫn dắt lối chơi của Bỉ.

Hàng tiền đạo: Eden Hazard - Romelu Lukaku - Dries Mertens

Sự trở lại của Eden Hazard vẫn đặt ra khá nhiều nghi ngờ, anh ấy chỉ ra sân 896 phút trên mọi đấu trường mùa này, đóng góp bốn bàn thắng. Đó không phải điều thường thấy ở tiền đạo này, nhưng việc lấy lại được phong độ hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào Hazard.

ExjsdQUXAAE3uWd

Hai cái tên còn lại trên hàng công là không thể bỏ qua. Romelu Lukaku đã có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của mình, lên ngôi tại Serie A và còn gì tuyệt vời hơn nếu tiền đạo này có thể cùng tuyển Bỉ lên ngôi tại EURO 2021. Trong khi đó, Dries Mertens luôn là cái tên nhận được nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ, không chỉ bởi khả năng của anh ấy mà còn là một tinh thần lạc quan của cầu thủ thuộc biên chế Napoli.

Đội hình mạnh nhất của tuyển Bỉ

2
Theo dõi Sports442 trên