sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Đan Mạch tại EURO 2021

Thứ tư, 09/06/2021 19:33 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Đan Mạch hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ tại EURO 2021, sau khi danh sách 26 tuyển thủ được công bố, những cái nhìn đầu tiên về đội hình tốt nhất của họ đã lộ diện.

EwRi3veWYAAUys6 (2)

EURO 2021 hoàn toàn có thể là một giải đấu Đan Mạch có thể tạo nên ấn tượng, nhất là khi họ được thi đấu vòng bảng trên sân nhà. Mục tiêu chắc chắn phải là vòng 16 đội, nếu không được như vậy, rất nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra nhắm vào ban huấn luyện cùng toàn đội.

Đan Mạch đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 (hoặc 4-2-3-1) kể từ khi Kasper Hjulmand trở thành huấn luyện viên trưởng một năm về trước. Danh sách triệu tập cho EURO 2021 cũng là những cầu thủ tốt nhất mà Đan Mạch có ở thời điểm hiện tại, có thể nhanh chóng đưa ra lựa chọn cho đội hình mạnh nhất của đội tuyển này.

Thủ môn: Kasper Schmeichel

Thủ thành của Leicester City hoàn toàn là sự lựa chọn số một của Đan Mạch. Tính trong khoảng mười năm trở lại đây, không có thủ môn nào xuất sắc hơn những gì con trai của Peter Schmeichel đã thể hiện trong cả màu áo câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia.

Hàng hậu vệ: Daniel Wass - Simon Kjaer - Andreas Christensen -  Joakim Maehle

EwRi3uKWYAAzgQq (2)

Thông thường, Henrik Dalsgaard sẽ là sự lựa chọn chắc chắn cho vị trí hậu vệ phải, nhưng Hjulmand đã tìm được sự thay thế mang tên Daniel Wass sau khi cầu thủ Brentford gặp chấn thương. Bên cánh đối diện, Đan Mạch chỉ có một hậu vệ cánh trái thuần duy nhất là Nicolai Boilesen, tuy nhiên Joakim Maehle khả năng cao sẽ là người chơi ở cánh trái với phong độ ổn định trong thời gian gần đây.

Ở trung tâm hàng thủ, đội trưởng Simon Kjaer, người có một mùa giải tuyệt vời tại Ý sẽ đá cặp với nhà vô địch châu Âu, Andreas Christensen. Không ngoại trừ việc sẽ có những thay đổi khi Đan Mạch sở hữu rất nhiều trung vệ tài năng, khi băng ghế dự bị của họ vẫn còn hai cái tên rất đáng kỳ vọng là Jannik Vestergaard và Joachim Andersen.

Các tình huống chuyền dài từ sân nhà của Đan Mạch sẽ vô cùng đáng sợ khi họ sở hữu Simon Kjaer. Trung vệ này có khả năng chuyền bóng rất tốt ở cự ly trung bình và dài. Những tình huống phất bóng tìm tới các tiền đạo cánh thường được sử dụng rất nhiều trong trận đấu, và đó có thể là một vũ khí quan trọng của họ tại EURO 2021.

Hàng tiền vệ: Pierre-Emile Hojbjerg - Thomas Delaney - Christian Eriksen

Ex36Me3W8AEeiu5 (2)

Hàng tiền vệ ba người sẽ bao gồm Pierre-Emile Hojbjerg, Thomas Delaney và Christian Eriksen. Trong khi Hojbjerg và Delaney sẽ được bố trí đá thấp, hỗ trợ hàng thủ và chờ đợi vào những cơ hội phản công. Eriksen sẽ đóng vai trò số 10 trong sơ đồ này, anh ta sẽ là cầu nối giữa tuyến sau với hàng tiền đạo, như vậy đã đủ hiểu tầm quan trọng của cầu thủ Inter Milan với cách chơi mà Hjulmand áp dụng.

Eriksen sẽ di chuyển vào giữa các tuyến, đón những tình huống bóng hai. May mắn cho Hjulmand, đó chính là sở trường của cựu cầu thủ Tottenham. Các đồng đội luôn tìm kiếm anh ta trong các đường lên bóng, ngay cả khi anh ta đang bị kèm bởi một đến hai hậu vệ đối phương. Sau đó, Eriksen sẽ vượt qua cầu thủ đối phương bằng khả năng qua người hoặc phối hợp nhanh với đồng đội, điều đó khiến việc bắt bài anh ta khá khó khăn.

E3CnySRWYAgwqVi (2)

Nếu đối thủ thành công trong việc loại Eriksen ra khỏi trận đấu, Đan Mạch sẽ gặp khó khăn. Nếu điều đó thực sự xảy ra, Hojbjerg sẽ là người làm nhiệm vụ chia bài, phân phối bóng. Việc các tiền vệ chơi thấp sẽ ảnh hưởng nhiều đến hàng công của họ, mặc dù HLV đã bố trí tuyến giữa chơi cao hơn đôi chút, nhưng điều dễ nhận thấy là tuyến trên vẫn hoạt động một cách khá độc lập.

Hàng tiền đạo: Martin Braithwaite - Kasper Dolberg - Andreas Skov Olsen

Với một đội có thiên hướng phòng thủ như Đan Mạch, dễ hiểu khi các tiền đạo của họ cần có được khả năng độc lập tác chiến. Kasper Dolberg với thể hình cao lớn sẽ là điểm đến thích hợp với những tình huống bóng dài, trong khi hai đối tác của anh ấy trên hàng công có thể tự mình quyết định tình huống bóng với khả năng dứt điểm tốt.

E3RioHzWYAYitx5 - Copy

Cả ba sẽ chờ đợi hàng tiền vệ có thể hoạt động tốt. Chỉ cần bất cứ pha bóng nào dành cho họ, một trong ba tiền đạo của Đan Mạch biết họ cần làm gì để giải quyết pha bóng. Nhưng trước những đối thủ có hàng tiền vệ mạnh, khả năng họ bị tách biệt khỏi phần còn lại là rất rõ ràng.

Đội hình mạnh nhất của Đan Mạch

1
Theo dõi Sports442 trên