sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn mới tại Euro sau khi Bồ Đào Nha đánh bại Hungary

Thứ tư, 16/06/2021 16:47 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Với hai bàn thắng ghi được trong trận đấu ra quân trước Hungary tại Euro 2021, Cristiano Ronaldo đã chính thức đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Euro với 11 bàn.

Cristiano Ronaldo đã thiết lập một kỷ lục ghi bàn mới ở Euro sau khi Bồ Đào Nha bước vào trận đấu đầu tiên trong hành trình bảo vệ chứng vô địch bằng chiến thắng 3-0 trước Hungary ở Budapest.

Bàn thắng thứ 10 của tiền đạo đang chơi cho Juventus tại một vòng chung kết đến sau pha đá phạt đền thành công ở những phút cuối trận, giúp anh vượt qua Michel Platini với chín bàn, trước khi có được bàn thắng thứ 11 ít phút sau đó. Đáng lẽ kỷ lục đã được phá sớm hơn nếu Ronaldo tận dụng thành công cơ hội để khai thông thế bế tắc ở những phút cuối hiệp một.

Cristiano Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m
Cristiano Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m

Hàng phòng ngự của Hungary đã duy trì một hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn của họ, trước khi nó bị phá hỏng trong khoảng ba phút tồi tệ của Willi Orban. Chỉ ba phút sau khi Raphael Guerreiro có tình huống ghi bàn may mắn, Orban đã có tình huống ngăn cản trái phép với Rafa Silva trong vòng cấm địa giúp cho Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt 11m. Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi tên mình vào lịch sử.

Cầu thủ 36 tuổi cũng lập một kỷ lục khác khi trở thành cầu thủ đầu tiên ra sân và ghi bàn ở năm vòng chung kết Euro, trước khi đánh dấu bàn thắng thứ 106 cho đội tuyển quốc gia sau 176 lần ra sân sau tình huống xử lý khéo léo trong vòng cấm địa.

Chỉ có Tây Ban Nha cách đây một thập kỷ đã thành công trong việc bảo vệ danh hiệu của họ và Bồ Đào Nha cũng sẽ bước vào Euro 2021 với nhiệm vụ tương tự sau khi lên ngôi năm năm về trước bằng trận mở màn tại Puskas Arena. Hỏa lực của Bồ Đào Nha vượt trội hoàn toàn so với chủ nhà nhưng họ đã không thể ghi bàn cho đến trước phút 84, bởi những cầu thủ danh tiếng trong đội hình của họ liên tiếp vô duyên.

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 11 tại các kỳ Euro
Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 11 tại các kỳ Euro

Ronaldo đã rất tức giận sau khi Diogo Jota quyết định dứt điểm thay vì thực hiện đường chuyền ở cơ hội đầu tiên của trận đấu và trong khi tiền đạo của Liverpool không thể chiến thắng thủ thành Gulacsi, thì những nỗ lực của cựu cầu thủ của Manchester United thậm chí được đánh giá tồi tệ hơn nhiều. Rơi vào tư thế việt vị sau cú volley trúng người Gulacsi và sau đó là một tình huống đánh đầu đưa bóng chệch khung thành.

Tuy nhiên, pha bỏ lỡ rõ ràng nhất của anh ấy chính là cơ hội sau đường căng ngang của Bruno Fernandes, tiền đạo 36 tuổi đã dứt điểm lên trời ở khoảng cách 6m ngay trước khi bước vào giờ nghỉ. Hungary rất tập trung để ngăn chặn các cơ hội của đội khách, và tạo ra được ít cơ hội hơn, trong đó đáng chú ý nhất là pha đánh đầu chưa đủ lực của Adam Szalai đã bị Rui Patricio bắt gọn.

Gulacsi cản phá cú đánh đầu của Pepe ở đầu hiệp hai, sau đó là pha dứt điểm chéo góc, và tình huống đánh đầu hiểm hóc từ Fernandes. Dù không phải đội tuyển tổ chức phòng ngự tốt nhất, nhưng những gì Hungary làm được đủ để khiến Bồ Đào Nha phải thất vọng.

Thậm chí chủ nhà đã có thể làm nên lịch sử sau khi Szabolcs Schon đánh bại Patricio bằng cú dứt điểm vào góc gần, tiếc rằng đó là một tình huống việt vị. Niềm vui đó chuyển sang tuyệt vọng sau khi Bồ Đào Nha ghi liền ba bàn trong tám phút, với Ronaldo một lần nữa là người chiếm spotlight.

Theo dõi Sports442 trên