sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Tội đồ" quen thuộc, Morata đá văng tấm vé vào chung kết của Tây Ban Nha

Thứ tư, 07/07/2021 04:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tây Ban Nha và Italy đã cống hiến cho NHM một trận đấu vô cùng hấp dẫn và kéo nhau vào loạt luân lưu may rủi. Tại đây Morata từ người hùng lại sắm vai tội đồ khi đá văng tấm vé vào chung kết của anh và toàn đội.

Italy 1 - 1 Tây Ban Nha

Ghi bàn: 60" (Chielssa) 80" (Motata)
Penalty: Italy 4-2 Tây Ban Nha

Luis Enrique đã khiến rất nhiều NHM và chính đối thủ của mình bất ngờ khi có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Người chơi cao nhất trên hàng công không còn là Mortata, thay vào đó là Oyarzabal. Ferran Torres và Dani Olma cũng được tin dùng. Hiêp 1 diễn ra khá hấp dẫn tuy nhiên bàn thắnng vẫn là thứ còn thiếu. Tây Ban Nha là đội chơi nhỉhh hơn với khá nhiều cơ hội hội hãm thành.

Hiệp 2 mới thực sự là thế trận đôi công mãn nhãn vô cùng hấp dẫn. Sau hàng loạt các tình huống ăn miếng trả miếng thì bàn thắng cuối cùng cũng đã đến. Italy là đội có được niềm vui mở màn khi Chielsa có mặt đúng lúc và dứt điểm tung lưới Unai Simon ở phút 60. Những phút sau đó trận đấu diễn ra rất nghẹt thở và bước ngoặt đã đến ở phút 80.

E5pBUwbWEAInzpV
Morata là người hùng trong 90 phút nhưng lại là tội đồ trong loạt sút Penalty

Tiền đạo vào sân thay người Morata sắm vai người hùng để cứu Tây Ban Nha từ “cửa tử”. Cầu thủ thuộc biên chế Juventus có tình huống dứt điểm tinh tế cân bằng tỷ số 1-1 cho những chú bò tót. Suốt thời gian còn lại của trận đấu cùng với 30 phút hiệp phụ thì hai đội chủ động chơi chắc chắn và đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Trên chấm phạt đền may rủi cả Italy và Tây Ban Nha đều dứt điểm không thành công ở loạt sút đầu tiên. Những loạt sau đó hai bên đều dứt điểm thành công và đến lượt sút quan trọng của Mortata. Chân sút bị NHM chế giễu là “chân gỗ” lại trở thành tội đồ. Cú sút quá hiền đá văng tấm vé vào Chung kết của Tây Ban Nha. Như vậy là Italy đã chính thức bước vào trận đấu cuối cùng của Euro 2020.

Diễn biến trận đấu:

CHUNG CUỘC PENALTY: Italy 4-2 Tây Ban Nha 

120" Hai đội bước vào loạt luân lưu may rủi. 

109" Tây Ban Nha buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Eric Garcia dính chấn thương và người vào sân thay người là Pau Torres

105" Không có thêm bàn thắng nào được ghi, tỷ số vẫn được giữ nguyên là 1-1 trong 90 phút. 

101" Tây Ban Nha có tình huống tấn công, bóng lập bập trước khung thành tuyển Ý nhưng rất may là bóng đã được phá ra.

97" Thẻ vàng cho tuyển thủ Ý sau pha va chạm với Dani Olmo

95" Hai đội thi đấu chắc chắn hơn để hạn chế sai lầm.

90"1: Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu

90" Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1

80" VÀOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO Morata tiếp túc trở thành người hùng khi ghi bàn thắng gỡ hòa cho Tây Ban Nha.

75" Tây Ban Nha đang tấn công dồn dập tuy nhiên hàng thủ Italy vẫn đang đứng vững

68" Lại là Chiesa đột phá rồi chọc khe tốt cho Berardi băng xuống dứt điểm nhưng cú sút chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Unai Simon

58" VÀOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO Chielsa tung cú sút quá hiểm hóc và đánh bại Unai Simon. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Italy

E5o7ktQWUAsNDgV

52" Quá nguy hiểm, tiền vệ của Barcelona - Busquets có pha đặt lòng nguy hiểm nhưng bóng lại vọt xà trong gang tấc.

48" Hiệp 2 đang diễn ra rất hấp dẫn khi mà hai đội liên tiếp ăn miếng trả miếng

46" Hiệp 2 bắt đầu 

45" Hiệp 1 kết thúc.

44" Emerson có tình huống xâm nhập vòng cấm và tung cú sút cực kỳ căng tuy nhiên bóng lại trúng xà và Italy chưa thể hưởng niềm vui.

25: Dani Olmo có pha xử lý trong vòng cấm và tung cú sút tương đối nguy hiểm nhưng thủ thành Italy đã chơi cực kỳ ấn tượng.

E5ouERJWEAYP6cu

20" Quá đáng tiếc, tuyển Ý có tình huống tấn công cực kỳ nguy hiểm bên cánh trái. Thủ thành Unai Simon đã lỡ trớn trong tình huống lao lên tuy nhiên tiền đạo Italy lại không thể dứt điểm thành công.

13" Pedri chọc khe đỉnh cao cho Oyazarbal băng xuống đối mặt với Donnarumma nhưng anh lại giật mình và không thể tung cú sút như ý. 

3" Ngay phút đầu trận Italy tạo khiến khung thành của Tây Ban Nha khốn đốn.

1" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

0NNooKVo
4r5dNpts

Trận bán kết đầu tiên của Euro năm nay sẽ là màn so tài giữa Italy vs Tây Ban Nha. Đây là hai thế lực lớn của bóng đá Châu âu cũng như trên thế giới. Tuy nhiên đã quá lâu rồi thì cả 2 đội đều không có được danh hiệu lớn nào và họ chỉ còn cách trận chung kết Euro 2020 đúng 90 phút hoặc 120 phút sắp tới. 

Tây Ban Nha đã là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào trận bán kết với chiến thắng nghẹt thở trên loạt sút luân lưu trước đội tuyển Thụy Sĩ, dù là một chiến thắng nhọc nhằn nhưng đó cũng là thành quả của lối chơi kiểm soát bóng rất hiệu quả mà HLV Luis Enrique xây dựng dựa trên nền móng tiqui taka của bóng đá Tây Ban Nha dưới thời Del Bosque.

Feature-Verratti-Busquets-Ferran-Torres-Immobile

Phía bên kia chiến tuyến, đối thủ của Tây Ban Nha sẽ là các cầu thủ Italy. Người Ý bước vào trận đấu này với chuỗi 31 trận bất bại liên tiếp dưới thời huấn luyện viên Roberto Mancini. Ở loạt trận bán kết, trước một thử thách thật sự mang tên đội tuyển Bỉ với vị trí số 1 thế giới tới hơn 1000 ngày, đội tuyển Italia đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 1-2.

Italy vs Tây Ban Nha là cặp đấu mang đầy duyên nợ tại các kì Euro bởi tại 3 giải đấu trước đây 2 đại diện này thường xuyên gặp nhau. Đội tuyển Tây Ban Nha đang tạm nắm giữ lợi thế với 2 lần chiến thắng. Nhưng lúc này câu chuyện lại hoàn toàn khác. Với lối chơi đầy tính kỷ luật và không kém phần hoa mỹ, nhiều khả năng Jorginho và các đồng đội sẽ là đội bóng đầu tiên tiến vào trận chung kết. 

Theo dõi Sports442 trên