sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Phát hiện ngôi sao gốc Việt 17 tuổi đi vào lịch sử bóng đá Đan Mạch

Thứ tư, 29/12/2021 10:14 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Martin Dong là một tài năng trẻ bóng đá gây được sự chú ý tại Đan Mạch. Đáng nói, anh có cả bố và mẹ đều là người Việt Nam.

Ở mùa hè 2020, báo chí và mạng xã hội Đan Mạch xôn xao với thông tin một cầu thủ gốc Việt của CLB Vendsyssel FF có lần đầu tiên được ra sân ở giải hạng nhì nước này. Cầu thủ này chính là Martin Dong - một tiền vệ cánh trái sinh năm 2003 và có cả cha và mẹ đều là người gốc Việt Nam. Ngoại hình của anh cũng rất giống với những thanh niên Việt Nam.

Tong chuyến làm khách tới sân của Nykobing tại vòng 32 giải NordicBet Liga (Hạng 2 Đan Mạch), Martin Dong đã được HLV của Vendsyssel FF tung vào sân ở phút 83. Dù chỉ có chưa đầy 10 phút trên sân, nhưng tiền vệ cao 1m75 này đã đi vào lịch sử của Vendsyssel FF khi trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ra sân trong một trận đấu chính thức cho CLB này.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc(1)
Martin Dong là ngôi sao trẻ triển vọng của bóng đá Đan Mạch

Trước đó, Martin Dong là thành viên của Trung tâm đào tạo trẻ VFF Youth rồi đội U19 Vendsyssel FF. Nhằm ghi nhận những nỗ lực của ngôi sao trẻ này và đánh giá tiềm năng phát triển của anh, ban lãnh đạo của CLB Vendsyssel FF đã ký một bản hợp đồng chuyên nghiệp với Martin Dong với thời hạn đến tháng 6/2022.

HLV Henrik Pedersen của Vendsyssel FF bày tỏ: "Dù đã tập luyện cùng đội 1 Vendsyssel FF một thời gian, nhưng Martin Dong chưa thể ra sân nhiều tại NordicBet Liga. Đây vẫn là một cầu thủ đang phát triển và cần phải hoàn tất quá trình đào tạo đầy đủ. Trong tương lai, chúng tôi hy vọng có thể trao cho cậu ấy một bản hợp đồng "thực sự", thay vì một bản hợp đồng thực tập như hiện tại".

Trên chuyên trang chuyển nhượng Transfersmark, Martin Dong hiện được định giá 50.000 euro. Ngôi sao trẻ này chơi rất đa năng, dù đá ở vị trí tiền vệ phải, nhưng anh có thể lùi xuống đá hậu vệ phải cũng như chuyển sang đá tiền vệ trái.

XEM THÊM: 

VIDEO: Sợ gặp Việt Nam, Thái Lan và Indo tạo nên trận đấu "nhục nhã" nhất lịch sử ĐNÁ

HLV Châu âu: “ĐTVN chẳng có tiến bộ, dường như họ tỏ ra thỏa mãn sau những thành công”

HLV Park Hang Seo lên kế hoạch cải tổ lại tuyển Việt Nam, triệu tập 4 cái tên gây bất ngờ

Theo dõi Sports442 trên