sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cô gái dân tộc H'Mông vừa giành HCV Olympic Tokyo bị tấn công tại Mỹ

Thứ bảy, 13/11/2021 09:14 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nữ VĐV thể dục dụng cụ người H’ Mông vừa đoạt HCV Olympic Tokyo cho Mỹ đã bị xịt hơi cay trong một cuộc tấn công được cho là từ nạn phân biệt chủng tộc chống người gốc Á.

Nữ VĐV người Mỹ gốc Á Sunisa Lee có cha mẹ là người dân tộc H’Mông, đến Mỹ định cư vừa trả lời phỏng vấn với hãng truyền thông PopSugar (Mỹ). Cô cho biết mình vừa trở thành nạn nhân trong một cuộc phân biệt chủng tộc tấn công người gốc Á khi đang đi chơi cùng bạn bè ở TP Los Angeles nước Mỹ.

Nạn phân biệt chủng tộc luôn là vấn đề nhức nhối tại Mỹ. Theo số liệu thống kê của cảnh sát liên bang Mỹ (FBI), nước Mỹ đã gia tăng nạn tấn công bạo lực nhằm vào người gốc Á kể từ năm 2020. Thời điểm mà các nhà hoạt động cho rằng tệ nạn bắt nguồn từ lời mô tả về dịch bệnh COVID-19 của cựu Tổng thống Donald Trump.

hcv-olympic-nguoi-hmong-bi-tan-cong-tai-my-592-6152355
Sunisa Lee là VĐV người dân tộc H'Mông đầu tiên giành HCV Olympic Tokyo

Sự việc xảy ra khi Lee và bạn cô đứng chờ một chuyến Uber, bất ngờ một chiếc ô tô chạy ngang. Những người ngồi trên chiếc xe lẩm bẩm chửi rủa rồi bất ngờ xịt hơi cay trúng vào cánh tay cô. Lee cho biết: 

“Tôi rất tức giận nhưng cũng không thể làm gì được, vì họ đã rời đi ngay sau đó trên ô tô. Là VĐV có chút tiếng tăm, thật khó khăn để làm lớn chuyện. Tôi không muốn làm bất cứ điều gì có thể sẽ khiến tôi gặp rắc rối!”.

Tại thế vận hội mùa hè ở Tokyo vừa qua, Sunisa Lee đã đoạt chiếc HCV thể dục toàn năng nữ. Nữ VĐV 18 tuổi này còn giành thêm một HCB nội dung đồng đội nữ; một HCĐ cá nhân nội dung cầu thăng bằng tại Thế vận hội Tokyo. Điều đáng nói, Sunisa Lee có mẹ là người dân tộc H’mông gốc Lào. Sunisa vượt qua vòng tuyển chọn để trở thành đại diện đầu tiên cho cộng đồng H'Mông trên khắp thế giới lọt vào đoàn VĐV Mỹ dự Olympic. 

XEM THÊM: 

Nhà báo Nhật Bản chỉ ra 2 cầu thủ Việt Nam đủ trình độ chơi bóng tại J-League

Tốn tiền tỷ cải tạo, sân Mỹ Đình vẫn bị truyền thông quốc tế chê "lồi lõm" 

Ôm mộng làm chủ tịch CLB Pháp, hoàng tử Campuchia bị kiện vì 'giả vờ' có 100 triệu Euro

Theo dõi Sports442 trên