sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cầu thủ từng bị coi là ’tội đồ’ dẫn đầu danh sách thủ môn hay nhất vòng bảng AFF Cup 2020

Thứ ba, 21/12/2021 09:20 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trần Nguyên Mạnh đang dẫn đầu trong cuộc bình chọn thủ môn hay nhất vòng bảng AFF Cup 2020 với số phiếu vượt trội.

Vòng bảng AFF Cup 2020 đã chính thức khép lại sau loạt trận cuối cùng bảng B. 4 cái tên đại diện cho 2 bảng đi tiếp vào vòng Bán Kết cũng đã lộ diện là Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Indonesia. 20 trận đấu tại vòng bảng kết thúc với 70 bàn thắng được ghi, chứng minh cho sự hấp dẫn của giải đấu lớn nhất khu vực.

BTC của AFF Cup đã tổ chức một cuộc bình chọn cho thủ môn hay nhất vòng bảng năm nay. Danh sách gồm 5 thủ môn: Chatchai Budprom (Thái Lan), Kevin Hansen (Philippines), Junildo (Đông Timor), Hassan Sunny (Singapore) và Trần Nguyên Mạnh (Việt Nam).

Trần Nguyên Mạnh đã được HLV Park Hang Seo trao suất bắt chính trong 3 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 (trận gặp Lào, Malaysia và Indonesia). Thủ thành gốc Nghệ An đã thi đấu ổn định và giữ sạch lưới cho đội nhà trong cả 3 trận. Đến lượt cuối vòng bảng (gặp Campuchia), Nguyên Mạnh nhường vị trí cho Bùi Tấn Trường.

Capture
Nguyên Mạnh đang dẫn đầu danh sách bình chọn với số phiếu vượt trội

Tính đến 8h00 ngày 21/12, Nguyên Mạnh vẫn đang dẫn đầu danh  sách bình chọn với 5395 phiếu bầu (trên tổng số 7159 phiếu), chiếm 75,36%. Xếp sau anh là Chatchai Budprom (Thái Lan) với chỉ 626 phiếu (8%). Nhiều khả năng thủ môn của ĐT Việt Nam sẽ đoạt giải thủ môn hay nhất vòng bảng AFF Cup 2020.

Trong quá khứ, thủ môn gốc Nghệ An từng bị coi là “tội đồ” của ĐT Việt Nam. Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trước tuyển Indonesia, Nguyên Mạnh mắc phải sai lầm được xem là tồi tệ nhất trong sự nghiệp khi “chơi xấu” cầu thủ đội bạn và phải nhận thẻ đỏ. Trong thế thiếu người Việt Nam đã bị Indonesia đánh bại một cách đầy cay đắng.

nguyenmanh
Nguyên Mạnh đã lấy lại được niềm tin của NHM sau những nỗ lực đáng khen ngợi.

Sau sai lầm đó, Nguyên Mạnh nỗ lực không ngừng nghỉ để tìm lại vị trí trên đội tuyển Quốc gia. Với những gì thể hiện được trong màu áo Viettel cùng với việc Văn Lâm và Văn Toản dính chấn thương, Nguyên Mạnh được gọi trở lại như một phương án thay thế chất lượng. Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng chính là thành quả rất xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Nguyên Mạnh. 

XEM THÊM: 

VIDEO: Thủ môn nhận thẻ đỏ nhanh nhất thế giới, chỉ sau...10 giây thi đấu

Nhà vô địch AFF Cup 2008: “Gặp Việt Nam ở bán kết, có khi Thái Lan họ còn thấy mừng"

Cựu HLV Campuchia thừa nhận Việt Nam có sự khác biệt quá lớn về trình độ

Theo dõi Sports442 trên