sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Hủy diệt Malaysia, UAE phả hơi nóng lên tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 04/06/2021 02:26 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Rạng sáng 4/6, đội tuyển UAE đã dễ dàng có được chiến thắng trước Malaysia qua đó vươn lên ngôi nhì bảng G Vòng loại World Cup 2022.

Sau khoảng thời gian tạm hoãn vì đại dịch Covid-19 thì những trận đấu cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022 đã được diễn ra. Do được tổ chức tập trung tại Dubai nên tuyển UAE là đội bóng gặp may mắn nhất khi nghiễm nhiên được thi đấu trên sân nhà và họ đã tận dụng rất tốt lợi thế của mình.

Ngay ở những phút đầu trận với Malaysia, UAE đã chứng minh đẳng cấp của đội bóng hàng đầu Châu lục khi kiểm soát thế trận và dồn ép Malaysia về phía sân nhà. Thống kê sau 45 phút đầu cho thấy đội chủ nhà cầm bóng tới 72%, tung ra 2 cú sút trúng đích và 1 trong đó đã thành bàn do công của Ali Ahmed Mabkhout ở phút  18.

uae2
UAE dễ dàng đè bẹp Malaysia với thế trận áp đảo

Những phút đầu hiệp 2 UAE tiếp tục làm chủ trận đấu nhưng mọi nỗ lực của họ chỉ dừng ở mức cơ hội. Phải đến những phút cuối của trận đấu thì UAE mới có thêm được bàn thắng. Nhưng đáng nói khi đội chủ nhà đã ghi tới 3 bàn thắng. Lần lượt Lima và Ali Ahmed Mabkhout lập công giúp UAE hoàn thành chiến thắng 4 sao ấn tượng.

Thắng trận, UAE chính thức vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Bert van Marwijk có được 9 điểm sau 5 trận đấu. Với hiệu số ấn tượng lên tới dương 8, UAE xếp trên Malaysia và Thái Lan về chỉ số phụ. Khoảng cách của họ với đội tuyển Việt Nam lúc này chỉ còn 2 điểm ít ỏi. 

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

90+3" VÀOOOOO UAE Nâng tỷ số lên 4-0 và cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Trận thắng xứng đáng cho đội chủ nhà! 

90+2" VÀOOOO Ali Mabkhout nâng tỷ số lên 3-0 sau cú sút cực kỳ ấn tượng

82" VÀOOOOO  FABIO LIMA có pha đột phá vòng cấm nguy hiểm và tung ra pha cứa lòng không thể cản phá.

70" Malaysia có pha lên bóng khá thoáng bên phía cánh phải. Người dứt điểm cuối cùng là Syafiq Ahmad nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

65" UAE liên tục ép sân nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành trước hàng thủ kiên cường của Malaysia.

46" Hiệp 2 bắt đầu

45" Hiệp 1 kết thúc

37" Không vào, Bandar Al Ahbabi có pha tạt cánh nguy hiểm tuy nhiên Mabkhout đã chậm hơn thủ thành Malaysia một nhịp và kết thúc đường bóng bằng con số 0.

22" UAE có lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Malaysia nhưng tiền đạo chủ nhà đã rơi vào thế việt vị

19" VÀOOOOO Abdalla Ramadan phất bóng chuẩn xác từ sân nhà cho Ali Mabkhout. Câu thủ này có pha dứt điểm hết sức tinh tế, đánh bại đội khách Malaysia.

07" QUÁ ĐÁNG TIẾC. Khalil Ibrahim bên phía đội chủ nhà UAE tung ra cú dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Malaysia trong gang tấc.
01" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân UAE

truc-tiep-uae-vs-malaysia-khang-dinh-tham-vong-50573

Đội hình ra sân Malaysia

truc-tiep-uae-vs-malaysia-khang-dinh-tham-vong-50570

Nhận định: 

Về sự chuẩn bị của đội bóng Tây Á, thầy trò HLV Bert van Marwijk có lợi thế sân nhà nên hội quân từ khá sớm. UAE đã có được cú hích tinh thần quan trọng khi đánh bại Jordan trong trận giao hữu với tỷ số 5-1. Toàn đội đang hừng hực khí thế để hướng tới mục tiêu 3 điểm trước đại diện Đông Nam Á.

truc-tiep-uae-vs-malaysia-xem-gio-doi-thu-tuyen-viet-nam
UAE với lới thế sân nhà được cho là sẽ giành trọn 3 điểm

Bên kia chiến tuyến, Malaysia lại có sự chuẩn bị không thật sự tốt khi mới để thua 0-2 trước Bahrain trong trận giao hữu cách đây không lâu. Về tình hình nhân sự, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ có gần như đầy đủ những quân bài tốt nhất.

Dẫu vậy làm khách trên sân của UAE sẽ không phải thử thách dễ dàng, nhất là khi phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết nóng  nực, oi bức đặc trưng của Tây Á. Nhiều khả năng sau 90 phút sắp tới, 3 điểm trọn vẹn sẽ về tay của thầy trò Bert van Marwijk. 

Dự đoán: UAE 2 - 0 Malaysia

Theo dõi Sports442 trên