sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang Seo vẫn chưa bằng HLV Kiatisak?

Thứ bảy, 15/05/2021 20:14 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trên cương vị thuyền trưởng của một ĐTQG, HLV Park Hang Seo vẫn cần thêm 1 cột mốc nữa cùng ĐTVN mới vượt qua thành tích của HLV Kiatisak.

HLV Park Hang Seo tính đến nay đã có gần 4 năm bén duyên cùng bóng đá Việt Nam. Ông xứng đáng với danh xưng “người hùng” khi liên tiếp cùng các cấp độ đội tuyển Việt Nam có được những thành tích chưa từng có trong lịch sử. Trong khu vực, thầy Park thường xuyên bị đem ra so sánh với người đồng nghiệp Kiatisak.

Sau cần sa, Hà Lan ra quyết định mang tính lịch sử về bóng đá

Hiện tại HLV Kiatisak đang bay cao cùng HAGL tại V-League 2021. Đoàn quân của Zico Thái vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng cùng một lối đá đẹp mắt, hiệu quả. Trước kia khi còn dẫn dắt Đội tuyển Thái Lan, chiến lược gia 47 tuổi thậm chí còn có những thành tích vượt qua HLV Park Hang Seo.

PARK-KIATISAK

Cụ thể trong 4 năm cầm quyền (từ năm 2013 - 2017), Kiatisak cũng giúp những chú “Voi chiến” lọt vào Top 4 ASIAD như tuyển Việt Nam. Ông còn giúp Thái lan 2 lần đăng quang tại AFF Cup 2014 và 2016. Zico cũng đem về 2 HCV SEA Games cho người dân Thái Lan.

Văn Hậu bê cáng trong ngày ra mắt V-League năm 19 tuổi của Đỗ Duy Mạnh

Đặc biệt, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam vẫn cần đạt được một cột mốc nữa mới bằng được thành tích của Thái Lan dưới thời Kiatisak đó là lọt vào vòng loại thứ 3 VL World Cup. Đây cũng là mục tiêu của quan trọng của chúng ta trong năm nay. 

Lúc này tại bảng G Vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm. Chúng ta còn 3 trận chưa đấu với UAE, Indonesia và Malaysia. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần đạt ít nhất 4-6 điểm để chắc chắn vượt qua vòng loại thứ 2.

VIDEO: HLV Park Hang Seo hướng dẫn tiền đạo U22 Việt Nam xoay người dứt điểm

Theo dõi Sports442 trên