sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV huyền thoại Henrique Calisto có công việc mới ở Bồ Đào Nha

Thứ sáu, 22/10/2021 11:51 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Henrique Calisto mới đây đã tiếp nhận công việc mới tại quê nhà Bồ Đào Nha.

Ông Henrique Calisto - một trong những HLV ngoại thành công nhất với ĐT Việt Nam đã quyết định chọn một công việc ở quê nhà trong phần còn lại của sự nghiệp thể thao. Nhà vô địch AFF Cup 2008 sẽ có thử thách mới trên cương vị quản lý một trung tâm thể dục thể thao (TDTT) bắt đầu từ ngày 20/10/2021.

Cụ thể, chiến lược gia 68 tuổi sẽ làm việc tại Trung tâm TDTT Matosinhos, nơi đây chuyên tổ chức các hoạt động và sự kiện thể thao như bơi lội, bóng đá. Trung tâm này nằm ở ngoại ô thành phố Porto, ngay huyện Matosinhos, nơi ông Calisto sinh ra và lớn lên. 

henrique_calisto_viet_nam_1
Ông Calisto trong ngày đảm nhiệm vai trò mới

Tiago, con trai cựu HLV tuyển Việt Nam, tự hào chia sẻ: "Đây là thử thách mới. Con tin là với sự quyết tâm, tham vọng và sự chuyên nghiệp, bố sẽ đón nhận nơi này như gia đình mới. Chúc may mắn".

HLV Calisto dành cả thanh xuân với sự nghiệp bóng đá với hơn 33 năm với nghề (1980-2013). Nhà cầm quân sinh năm 1953 có bằng HLV PRO do Liên đoàn Bóng đá Châu Âu cấp. Ông từng huấn luyện nhiều đội bóng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, dẫn dắt các CLB ở châu Á và châu Phi, đặc biệt là ở Việt Nam với chiến tích đem về chức vô địch AFF Cup 2008.

Anh mau (6) (9) (13)

Theo nguồn tin từ giới truyền thông, HLV Calisto vẫn nhận được lời mời làm việc ở Trung Quốc và Nhật Bản. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ông buộc phải gác sự nghiệp cầm sa bàn của mình từ đó. Thậm chí trong thời gian qua, HLV Calisto còn cân nhắc một lựa chọn từ CLB Hải Phòng. Vì nhiều lý do khách quan, ông không nhận lời. 

XEM THÊM: 

CLB TPHCM chính thức ra mắt HLV Trần Minh Chiến thay thế HLV Polking

BXH FIFA mới nhất, ĐT Việt Nam tụt xuống hạng thấp nhất trong 2 năm qua

Học viện bóng đá Trung Quốc lớn nhất thế giới chỉ là ‘trò hề’, từng bị Real Madrid 'lừa

Theo dõi Sports442 trên