sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CLB TPHCM chính thức ra mắt HLV Trần Minh Chiến thay thế HLV Polking

Thứ sáu, 22/10/2021 07:29 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiều 21-10-2021, CLB TP.HCM chính thức công bố HLV mới là cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam - Trần Minh Chiến để thay thế cho HLV Polking.

Chiều 21/10, CLB TP.HCM chính thức công bố tân huấn luyện viên (HLV) Trần Minh Chiến sau khi 2 bên ký hợp đồng. Thỏa thuận của đội bên có thời hạn 1 năm kèm điều khoản tự động gia hạn tùy vào thành tích thi đấu. "Chính thức. Ông Trần Minh Chiến là HLV trưởng của CLB thành phố Hồ Chí Minh từ mùa giải 2022!", đội bóng phía Nam thông báo ngắn gọn trên trang chủ của mình.

e14b0a124050a90ef041
HLV Trần Minh Chiến chính thức trở thành truyền trưởng của CLB TP.HCM

Cựu danh thủ Trần Minh Chiến được kỳ vọng sẽ làm tốt công việc mà HLV Alexandre "Mano" Polking để lại, sau khi ông này nhận lời dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2020. Ông Chiến không còn xa lạ gì với bóng đá Việt Nam khi là ngôi sao sáng của bóng đá TP.HCM cũng như trong màu áo đội tuyển, cùng thời với những Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức hay Trần Công Minh.

Về sự nghiệp huấn luyện, chiến lược gia sinh năm 1974 là một trong những đầu tàu ở PVF, giúp lò đào tạo này cung cấp hàng loạt nhân tài cho bóng đá Việt Nam và gặt hái vô số thành tích ở các giải trẻ. Vị HLV trẻ tuổi này từng giúp CLB Becamex Bình Dương vô địch Cúp Quốc gia 2018 ngay ở mùa giải đầu tiên nắm sa bàn tại V-League và được giới mộ điệu đánh giá rất cao.

Minh chien Huynh Duc BRVT
HLV Trần Minh Chiến được giới mộ điệu đánh giá rất cao về năng lực cầm quân

Sau khi chia tay Bình Dương, ông Trần Minh Chiến chuyển sang dẫn dắt CLB Bà Rịa Vũng Tàu thi đấu ở giải hạng Nhất (nơi được xem như “sân sau” của CLB TP.HCM) nhưng không thành công ở nhiệm vụ thăng hạng lên V-League 2021 khi để CLB Bình Định vượt mặt vào phút chót. HLV Minh Chiến rời ghế Bà Rịa Vũng Tàu, rồi được bổ nhiệm vào "ghế nóng" ở CLB TP.HCM.

Tuy vậy HLV Trần Minh Chiến được xem như cái tên phù hợp nhất vào lúc này để vực dậy đội chủ sân Thống Nhất, sau một mùa giải nhiều sóng gió. Về mặt nhân sự cho mùa giải mới, đội chủ sân Thống Nhất vừa bổ sung hai tân binh là Dương Văn Khoa và Hoàng Vũ Samson, bên cạnh theo đuổi Moses Oloya - tiền vệ người Uganda vừa chia tay Hà Nội FC.

XEM THÊM: 

BXH FIFA mới nhất, ĐT Việt Nam tụt xuống hạng thấp nhất trong 2 năm qua

Học viện bóng đá Trung Quốc lớn nhất thế giới chỉ là ‘trò hề’, từng bị Real Madrid 'lừa'

VIDEO: Khoảnh khắc hội ngộ đầy 'xúc động' của Messi và Ronaldinnho

Theo dõi Sports442 trên