sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV của đoàn thể thao Việt Nam qua đời trong khu cách ly sau Olympic Tokyo

Thứ sáu, 13/08/2021 15:07 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia người Trung Quốc - Huang Guohui (Hoàng Quốc Huy) của đội tuyển bơi Việt Nam bất ngờ qua đời trong khu cách ly sau khi trở về từ Olympic Tokyo.

Chiều 13/8, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo - Trần Đức Phấn xác nhận với Zing: "HLV của VĐV bơi Nguyễn Huy Hoàng qua đời chiều 11/8. Chúng tôi đang cách ly nên chưa nắm rõ được tình hình và đợi kết quả từ công an điều tra".

Theo ông Phấn, vị chuyên gia người Trung Quốc không có biểu hiện bất thường về sức khoẻ, không ho, sốt khi tham gia đầy đủ các hoạt động ở Olympic Tokyo. Đặc biệt là chuyên gia Huang Guohui  đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 trước khi tới Nhật Bản.

Huang Gouhui-Hoanghuy-olympic

"Chuyên gia Huang Gouhui tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 để tham dự Olympic Tokyo. Sức khoẻ của chuyên gia này bình thường, làm việc rất vui vẻ. Hôm họp đoàn lần cuối cùng trước khi trở về Việt Nam, tôi có cảm ơn chuyên gia và hẹn sẽ tiếp tục chuẩn bị cho Asiad năm sau", ông Trần Đức Phấn nói.

Chuyên gia người Trung Quốc hay còn được gọi với cái tên thân mật là thầy Huy. Ông trực tiếp huấn luyện Nguyễn Huy Hoàng trong 5 năm qua tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ giúp kình ngư Việt Nam đoạt HCV Olympic trẻ 2018, HCV SEA Games 2019 hay HCB Asian Games 2018.

Theo dõi Sports442 trên