sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Châu Âu: 'Lãng phí cầu thủ trẻ Việt Nam không phải lỗi do HLV Park Hang Seo'

Thứ ba, 07/12/2021 12:49 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

HLV trưởng U19 PVF - Mauro Jeronimo đã có những bình luận sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Lào trong trận ra quân.

"Đội tuyển Việt Nam sở hữu những cầu thủ tốt hơn cũng như một tập thể mạnh hơn so với Lào. Vì vậy không nằm ngoài dự đoán khi họ thống lĩnh trận đấu, cầm bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. 

Chúng ta có thể chứng kiến một số pha xâm nhập tốt từ hai cánh, như là ở bàn thắng đầu tiên khi các cầu thủ đã có thời điểm chuyền bóng và di chuyển rất hoàn hảo." - Mauro Jeronimo, HLV trưởng của đội U19 PVF chia sẻ với Soha sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Lào.

dàasfgae
ĐT Việt Nam dễ dàng có được chiến thắng trước ĐT Lào

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng vẫn còn những điểm mà ĐT Việt Nam cần phải cải thiện:

"Tôi nghĩ Việt Nam đã đẩy cao đội hình hơn và cố gắng truy cản đối thủ ngay từ phần sân của họ. Nhờ vậy mà Việt Nam có nhiều cơ hội thu hồi bóng gần khung thành đối phương hơn. Theo tôi, họ có thể làm được điều này kể cả trước những đối thủ mạnh hơn Lào, chỉ cần các cầu thủ dũng cảm và tự tin hơn.

Tuy nhiên trong trận đấu có một số giai đoạn nhất định mà tuyển Việt Nam tỏ ra thiếu tập trung, đặc biệt sau khi họ đã dẫn 2-0. Khi đối mặt với hàng thủ đối phương chơi thấp, họ cần phải kiên nhẫn và luân chuyển quả bóng nhanh hơn, đồng thời cần cẩn thận trước sự phản công của đối thủ.

Tóm lại, chiến thắng là rất xứng đáng cho đội bóng thể hiện tốt hơn, Chiến thắng này mang đến sự tự tin cho Việt Nam ở những trận đấu tiếp theo."

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
HLV Jeronimo cho rằng không phải lỗi của HLV Park Hang Seo khi không sử dụng các cầu thủ trẻ

Đánh giá về việc HLV Park Hang Seo không tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Văn Đạt, Thanh Bình hay Văn Xuân thi đấu, HLV Jeronimo cho rằng đó không phải lỗi của ông Park:

"Về việc lựa chọn cầu thủ, sự vắng mặt của những cầu thủ trẻ (U23) không phải là lỗi của HLV Park Hang-seo. Vấn đề là, đa số các tài năng trẻ của Việt Nam đều hiếm khi có cơ hội để thi đấu tại V.League 1. Các HLV cảm thấy ngại trong việc trao cho họ cơ hội ra sân, vì họ nghĩ rằng có thể thua trận đấu bởi các cầu thủ trẻ.

Tại Việt Nam có rất nhiều những tài năng trong độ tuổi từ 18 trở lên. Nhưng nếu họ không có cơ hội thi đấu ở giải hàng đầu quốc nội thì sẽ rất khó có cơ hội ở ĐTQG. Tại châu Âu, những tài năng 18 tuổi đã có thể ra sân thường xuyên ở giải hạng nhất. Trong khi đó tại Việt Nam các cầu thủ chỉ được thường xuyên chơi ở môi trường chuyên nghiệp từ độ tuổi 24 trở lên. Đó là một sự lãng phí."

XEM THÊM: 

ĐT Việt Nam được FIFA cộng số điểm ‘khó tin’ sau chiến thắng trước Lào

NÓNG: ‘Nghi án’ CLB Indonesia giấu giấy triệu tập ĐTQG, không cho ngôi sao tham dự AFF Cup

CĐV Campuchia đổ lỗi cho trọng tài chính thiên vị Malaysia ở tình huống phạt đề

Theo dõi Sports442 trên