sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đội hình ra sân mạnh nhất của ĐTVN dự Vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 25/05/2021 15:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sáng 25/5, danh sách rút gọn của ĐTVN tham dự VL World Cup 2022 đã được công bố. Không khó để nhìn ra 11 cái tên xuất sắc nhất.

Sau khoảng thời gian hội quân và tập luyện tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã chính thức công bố danh sách 29 cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ tham gia thi đấu 3 trận còn lại tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIET-NAM
ĐTVN đang có sự chuẩn bị rất tốt cho VL World Cup 2022

Bên cạnh một số cái tên bị loại đáng tiếc như Anh Đức, Xuân Mạnh, Cao Văn Triền thì gần như những quân bài tốt nhất đều được HLV Park Hang Seo lựa chọn sang UAE. Bất ngờ nhất là trường hợp của tiền vệ trẻ U22 Việt Nam - Nguyễn Hai Long được thầy Park đôn thẳng lên ĐTQG.

Anh Đức, Xuân Mạnh và những cái tên chính thức bị HLV Park "gạch tên"

Nhìn vào 29 cái tên được HLV Park Hang Seo lựa chọn, giới mộ điệu và NHM có thể mường tượng được đội hình mạnh nhất của ĐTVN. Không có bất ngờ nào xảy ra thì sơ đồ 3 hậu vệ vẫn sẽ được thầy Park ưu tiên sử dụng.

DOI-HINH-VIET-NAM (1)
Dự kiến đội hình ra sân của ĐTVN (Sports442)

Đặng Văn Lâm nhiều khả năng vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành. Bộ ba hậu vệ sẽ là Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel) và Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC). Văn Hậu vẫn được điền tên sang UAE nhưng sử dụng anh vẫn quá rủi ro nên Hồng Duy (HAGL) sẽ là phương án thay thế hợp lý.

Trợ lý thầy Park: “Cầu thủ đội tuyển Việt Nam là siêu nhân”

Phía bên kia hành lang, Trọng Hoàng chỉ dính chấn thương nhẹ và vẫn thi đấu tốt ở 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam vừa qua nên cánh phải sẽ do anh đảm nhiệm. Ở khu vực trung tuyến, Tuấn Anh và Xuân Trường là 2 cái tên hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại với sự thiếu vắng của Hùng Dũng.

ak0i0279
Tuấn Anh - Xuân Trường sẽ có cơ hội chơi cùng nhau ở hàng tiền vệ ĐTVN

Chơi cao nhất trên hàng công của ĐTVN không ai khác là Tiến Linh, tiền đạo nội duy nhất của Việt Nam sở hữu cả thể hình, tốc độ và khả năng dứt điểm ấn tượng. Phan Văn Đức (SLNA) và Văn Toàn (HAGL) đang có phong độ rất cao ở mùa giải năm nay nên khả năng bộ đôi này sẽ hỗ trợ Tiến Linh trên hàng công.

Trên băng ghế dự bị sẽ là những cái tên cực kỳ chất lượng như Quang Hải, Công Phượng, Hà Đức Chinh hay Trần Minh Vương. Họ sẽ được sử dụng xoay tua 1 cách hợp lý cho từng trận đấu. Theo kế hoạch, chiều 26/5 ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang UAE trên chuyến chuyên cơ riêng của hãng hàng không Bamboo Airways

Danh sách ĐTVN hành quân tới UAE: 

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Toản, Bùi Tấn Trường.

Hậu vệ: Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Bình, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng.

Tiền vệ: Nguyễn Hai Long, Lý Công Hoàng Anh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

VIDEO: Những pha phối hợp thượng hạng của ĐTQG Việt Nam tại VL WC 2022

Theo dõi Sports442 trên