sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Bầu Đức đủ khả năng nhưng không nên đứng đầu VPF”

Thứ tư, 01/09/2021 03:36 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhận định của chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, bầu Đức đang hơi quá khi chỉ trích bầu Tú - người đứng đầu VPF.

Những ngày vừa qua, bầu Đức - Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai nhiều lần công khai chỉ trích bộ máy của VPF (Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam). Thậm chí, ông còn có lời công kích nhắm thẳng vào bầu Tú - người đứng đầu của VPF và đưa ra đề xuất trả lương 100 triệu/tháng cho người khác lên thay thế.

1N0A8624
Người đứng đầu VPF hiện tại là bầu Tú đang nhận rất nhiều chỉ trích từ phía bầu Đức

Trước quan điểm này của bầu Đức, cựu cầu thủ Thể Công - chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải trả lời phỏng vấn với Soha: "Thực tế thì những năm gần đây, bóng đá Việt Nam dưới sự lèo lái của VPF đang hoạt động khá ổn định đấy chứ. Kể cả V.League 2021 cũng đã diễn ra rất tốt. Nhưng vì có đại dịch Covid-19 nên mới phát sinh nhiều vấn đề. Đúng là VPF khi đó đã có vài quyết định chưa thật sự tốt nhưng để nói cần thay đổi bộ máy lãnh đạo hay không thì hơi quá. Tôi thấy bầu Đức đang hơi quá khi nói về bầu Tú, đặc biệt là chuyện muốn bầu Tú phải nghỉ ở VPF.

Bầu Tú cũng có những vấn đề riêng cần phải bàn thật. Nhưng phải thừa nhận ông ấy rất tâm huyết, rất nỗ lực để làm tốt cho bóng đá Việt Nam. Nhìn sang futsal mà xem, công rất lớn của bầu Tú thì mới được như hiện tại. Bầu Tú là người đứng đầu VPF nhưng xung quanh còn nhiều người khác. Nếu những gì VPF làm chưa tốt mà đổ hết lên đầu bầu Tú thì chưa hợp lý".

photo1629880181012-162988
Bầu Đức được đánh giá là đủ khả năng lãnh đạo VPF

Khi được hỏi về khả năng bầu Đức lên làm lãnh đạo VPF, ông Hải đưa ra nhận định: "Về tính cách, về khả năng, về vị thế, bầu Đức hoàn toàn đủ khả năng để lãnh đạo VPF. Nhưng theo tôi, ông ấy lại không nên đứng đầu VPF vì đang làm Chủ tịch một CLB. Người có liên quan mật thiết với các CLB V.League thì không nên lãnh đạo VPF vì dễ có sự thiện vị, hoặc dù không thiện vị cũng tạo ra tranh cãi. Nên giống như bầu Tú hiện tại, là một người không liên quan gì tới các CLB bóng đá chuyên nghiệp lãnh đạo VPF thì tốt hơn".

XEM THÊM: 

VIDEO: Phản ứng "xúc động" của CĐV Man Utd khi gặp lại CR7 tại Old Trafford

Cầu thủ Quảng Ninh nhận tin vui, có thể được “trả nợ” và không phải giải thể 

VIDEO: De Gea trả lời phỏng vấn "Cristiano Ronaldo là ai?"

Theo dõi Sports442 trên