sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Quang Tùng: ‘Tuyển Việt Nam không hề sợ gặp Thái Lan ở bán kết’

Thứ ba, 21/12/2021 15:46 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đây là bình luận của chuyên gia, BLV bóng đá Ngô Quang Tùng khi nhận xét về cặp đấu bán kết AFF Cup 2020 giữa Việt Nam vs Thái Lan.

Với những kết quả cuối cùng của bảng B AFF Cup 2020, đã xác định được các cặp đấu tại Bán Kết. Indonesia với tư cách nhất bảng B sẽ so tài với chủ nhà Singapore. Trong khi đó nhà ĐKVĐ Việt Nam sẽ phải so tài với “đại kình địch” Thái Lan trong trận đấu được xem như trận chung kết sớm của giải.

Chia sẻ trong chương trình hỏi đáp cùng khán giả trên trang mạng xã hội, bình luận viên Quang Tùng khẳng định không có chuyện tuyển Việt Nam sợ gặp tuyển Thái Lan ở thời điểm hiện tại:

“Ngay ở vòng loại thứ ba World Cup, trước những đối thủ hàng đầu châu Á, đội tuyển Việt Nam cũng không e ngại. Chúng ta có tính toán để tránh gặp Thái Lan, nhưng không hề sợ đối thủ này. Đã bước vào sân, trước bất cứ đối thủ nào, cầu thủ Việt Nam cũng sẽ thi đấu hết mình. Không có chuyện chúng ta sợ đối thủ nào.

Những toan tính trong một giải đấu luôn cần có. Trên thế giới, họ cũng luôn tính toán để tránh đối thủ khó chịu trên chặng đường dài. Việc đội tuyển Việt Nam đương đầu với Thái Lan sau 2 tuần nghỉ ngơi khác với việc phải đối mặt chỉ sau ít ngày. Nhưng nếu chúng ta không tránh được Thái Lan thì sẽ lên cách đối phó,” gương mặt nổi tiếng trên sóng truyền hình chia sẻ. 

vietnamthailand
BLV Quang Tùng nhận định về cặp đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan

Nhận định về thế trận mà 2 đội có thể tạo ra ở màn so tài tới đây, bình luận viên Quang Tùng cho hay: “Tuyển Việt Nam phải sẵn sàng với sự chuẩn bị ở mức hợp lý để đón chờ thách thức lớn nhất tại AFF Cup lần này. Đội tuyển Thái Lan chơi bóng hiện đại, đơn giản và hiệu quả. Chúng ta cần lực lượng đủ tốt, đảm bảo thể lực trong khi phải nhìn nhận, đánh giá để khai thác điểm yếu của Thái Lan.” 

“Đây là lúc tuyển Việt Nam có tâm thế, năng lực đủ tốt để tạo nên trận đấu ngang tầm với Thái Lan. Trong trận đấu cụ thể, hai bên sẽ tạo ra thế trận nhấn nhá, đầy tính toán, thậm chí có thể chơi chiêu, dùng đòn tâm lý. Tuy nhiên, Thái Lan nhiều khả năng chơi tấn công. Đó là cơ hội để chúng ta khai thác khi không còn phải đối đầu với hàng phòng ngự dày đặc.

Bình luận viên Quang Tùng nhấn mạnh: “Khả năng áp sát, tranh chấp và kiểm soát trận đấu của tuyển Việt Nam ngày một tốt hơn. Điều này đủ để Việt Nam trở thành đối trọng lớn cho Thái Lan. Thậm chí, tuyển Việt Nam còn nhỉnh hơn vì là đương kim vô địch AFF Cup, đại diện cho khu vực Đông Nam Á tại vòng loại thứ ba World Cup 2020. Bán kết có hai lượt đấu nên nếu có gì chưa hoàn hảo ở lượt đi thì các đội đều có thể chỉnh sửa sau đó. Hai đội chắc chắn có nhiều toan tính cho từng trận đấu”./.

XEM THÊM: 

VIDEO: Cầu thủ Châu phi 'gào khóc thảm thiết' sau khi phải nhận thẻ đỏ

VIDEO: Siêu phẩm khó tin nhất thế giới, thực hiện từ khoảng cách gần 90 mé

Cầu thủ từng bị coi là ’tội đồ’ dẫn đầu danh sách thủ môn hay nhất vòng bảng AFF Cup 2020 

Theo dõi Sports442 trên