sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc tung hô: “Tuyển Việt Nam làm điên đảo cả thế giới”

Thứ sáu, 11/06/2021 09:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau chiến thắng trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm từ truyền thông trong khu vực, trong đó có các tờ báo Trung Quốc.

Dư âm sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 vẫn còn đọng lại. Hôm 10/6 vừa qua, truyền thông Trung Quốc, cụ thể là tờ báo Sohu lại có bài viết tán dương thành quả của thầy trò HLV Park Hang Seo. Bài viết với tiêu đề: "Ghi được 9 bàn mà chỉ thủng lưới 1 lần, kẻ lót đường ở châu Á năm xưa đã lột xác và lời tiên tri của Fan Zhiyi đã ứng nghiệm".

Bất ngờ ở bảng đấu Triều Tiên, tuyển Việt Nam tự dưng sáng cửa đi tiếp

Tác giả bài báo nhận mạnh về quá trình phát triển “thần tốc” của bóng đá Việt Nam trong những năm qua: "0-0, 1-0, 3-1, 1-0, 0-0, 4-0; bốn trận thắng và hai trận hòa, giành 14 điểm để vững chắc ngôi đầu bảng, bạn có thể tưởng tượng đây là kết quả của đội nào? Đúng vậy, rất bất ngờ, đây là kết quả của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup. Có thể nói, đội tuyển Việt Nam lần này đã làm điên đảo cả thế giới."

VIET-NAM-TRUNG-QUOC (1)
Truyền thông Trung Quốc đánh giá rất cao đẳng cấp của ĐTVN hiện tại

Tiêu đề bài viết có nhắc đến phát biểu của cựu danh thủ Fan Zhiyi. Tác giả thuật lại: Cựu danh thủ Fan Zhiyi từng nói rằng sau khi để thua tuyển Thái Lan thì tuyển Trung Quốc sẽ thua cả Việt Nam, thậm chí còn thua cả Myanmar. Tuyển Trung Quốc sẽ phải mất mặt trong thế giới bóng đá. Đây có thể chỉ là một phát biểu giận dữ của Fan Zhiyi trước đó.

fanzhiyi-afp_kxld
Cựu danh thủ Fan Zhiyi từng có lời "tiên đoán" về sự đi xuống của bóng đá Trung Quốc cách đây 5 năm.

Kết bài, tác giả chi ra điểm mạnh làm nên thành công của ĐTVN: Thực tế thì lối chơi của tuyển Việt Nam không thay đổi quá nhiều trong những năm gần đây. Họ dựa vào phòng ngự, sử dụng tốc độ và kỹ thuật để gây khó khăn cho đối phương. Trong 6 trận ở vòng loại World Cup, họ ghi 9 bàn mà chỉ để thủng lưới 1 lần. 

Ngay cả một đội bóng mạnh về tấn công như UAE cũng bất lực trong việc ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam, điều đó cho thấy tuyển Việt Nam phòng ngự giỏi như thế nào. "

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên